Ghana gửi một… máy bay tiền thưởng sang Brazil

09:00 | 26/06/2014

1,006 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một động tác “kích thích” tinh thần cầu thủ chưa từng có trong lịch sử các sự kiện thể thao của thế giới vừa xảy ra ở Wolrd Cup Brazil 2014.

Chính phủ Ghana đã gửi hơn 3 triệu USD tiền mặt trên một chuyên cơ tới Nam Mỹ để thanh toán “công tác phí”, tiền thưởng và tiền tiêu vặt cho các cầu thủ đang làm nhiệm vụ quốc tế.

Trên Đài phát thanh City FM từ thủ đô Accra, Quyền Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Ghana, TS Joseph Yamin công bố, tập thể lãnh đạo chính phủ quốc gia này đã thể hiện sự đồng thuận cao cho việc điều hẳn chuyên cơ tới Brazil vào ngày hôm qua (25/5).

Ghana Airways vừa điều một chuyên cơ sang Brazil chở theo tiền thưởng cho ĐTQG

Được biết, sau trận hòa kiên cường trước Đức, một số trụ cột trong đội hình “Những ngôi sao đen” đã dọa sẽ đình công và rời khỏi Brazil nếu LĐBĐ Ghana (GFA) tiếp tục khất lần “công tác phí” - những khoản lẽ ra phải được phát sau mỗi trận đấu. Người ta đã nghe thấy những tranh cãi về tiền nong giữa lãnh đạo đội và nhóm trụ cột sau lượt trận thứ 2 vòng bảng.

“Các cầu thủ chưa nhận được dù chỉ một đồng tiền công tác phí của họ”, Bộ trưởng Yamin thừa nhận với phóng viên Đài City FM. “Chính vì vậy, chúng tôi quyết định trả tiền cho các cầu thủ ngay lập tức, điều có thể giúp họ chơi tốt hơn ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng World Cup”.

Một nguồn tin từ GFA tiết lộ, đích thân Tổng thống nước này, ông John Dramani Mahama phải đứng ra bảo đảm “Những ngôi sao đen” sẽ nhận được tiền trước khi có ý kiến với Bộ Thanh niên và thể thao, đơn vị cấp trên của LĐBĐ Ghana.

“Chính phủ sẵn sàng ứng trước khoản tiền thanh toán phí tham dự cho các cầu thủ và sau đó sẽ được hoàn trả khi nhận được tiền thưởng từ FIFA cho việc tham dự World Cup ở Brazil”, nguồn tin cho biết.

Đội tuyển Ghana không được đánh giá cao trong cuộc chạy đua giành quyền vào vòng 1/8 của World Cup. Nếu muốn đi tiếp, họ phải đánh bại Bồ Đào Nha và chờ đợi kết quả cặp đấu giữa Mỹ và Đức bởi bộ đôi này cùng được 4 điểm, trong khi “Những ngôi sao đen” và Bồ Đào Nha mới chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm.

Không khí tại đại bản doanh của Ghana ở World Cup trở nên căng thẳng hơn trong thời gian gần đây sau khi tờ Daily Telegraph của Anh cáo buộc Chủ tịch GFA Kwesi Nyantakyi thỏa hiệp với một số trận đấu có dấu hiệu dàn xếp tỉ số.

Quan chức này đã phủ nhận thông tin trên, nhưng chân tướng của sự việc vẫn phải chờ đợi kết quả điều tra sau khi Ghana kêu gọi cảnh sát vào cuộc.

Lê Tùng