Gazprom tăng lượng khí đốt cho Eni

09:55 | 22/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 21/7, Eni cho biết họ sẽ nhận được khoảng 36 triệu mét khối khí đốt từ Gazprom của Nga, tăng so với khối lượng trung bình hằng ngày trong 10 ngày qua.
Đức yêu cầu lượng khí đốt ở mức trước khi Nord Stream ngừng hoạt động để bảo trìĐức yêu cầu lượng khí đốt ở mức trước khi Nord Stream ngừng hoạt động để bảo trì
Iran và Nga ký thỏa thuận năng lượng trị giá khoảng 40 tỷ USDIran và Nga ký thỏa thuận năng lượng trị giá khoảng 40 tỷ USD
Gazprom tăng lượng khí đốt cho Eni
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một ghi chú, Eni cho biết họ đã nhận được khoảng 21 triệu mét khối mỗi ngày.

Khối lượng thấp hơn này trùng với thời điểm bắt đầu bảo trì đường ống Nord Stream 1 theo kế hoạch - đường ống vận chuyển khí đốt từ Nga sang Đức.

Trước đó, Eni cho biết họ đã nhận được khối lượng hằng ngày khoảng 32 triệu mét khối.

Hôm thứ Năm 21/7, nhà điều hành đường ống cho biết Nga tiếp tục bơm khí đốt qua đường ống lớn nhất của họ tới Đức sau 10 ngày ngừng hoạt động, làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung của châu Âu trong bối cảnh Điện Kremlin đang ăn miếng trả miếng về mặt kinh tế liên quan đến cuộc tấn công của họ ở Ukraine.

Ý đang cố gắng loại bỏ sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga sau cuộc tấn công Ukraine vào tháng Hai và tích lũy dự trữ kịp thời cho mùa đông khi nguồn cung có thể bị căng thẳng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto