Gazprom Neft khai thác thùng dầu thứ 100 triệu tại mỏ Badra (Iraq)

07:19 | 22/08/2019

|
Công ty Gazpromneft-Badra (thuộc tập đoàn Gazprom Neft) cho biết đã đạt sản lượng khai thác lũy kế 13,5 triệu tấn dầu - tương đương 100 triệu thùng tại mỏ Badra (Iraq) sau 5 năm kể từ khi đưa mỏ vào khai thác thương mại năm 2014.

Riêng từ đầu năm 2019, sản lượng khai thác tại mỏ này đạt hơn 1,8 triệu tấn (13,5 triệu thùng).

gazprom neft khai thac thung dau thu 100 trieu tai mo badra iraq
Gazpromneft-Badra khai thác thùng dầu thứ 100 triệu tại mỏ Badra (Iraq)

Kể từ khi phát hiện mỏ đến nay, Gazpromneft-Badra đã tiến hành khoan 22 giếng với tổng độ sâu trung bình của các giếng là 4.500m.

Công ty cũng xây dựng một tổ hợp hệ thống thiết bị khai thác hiện đại cũng như các cơ sở hạ tầng dầu khí tại đây, bao gồm một nhà máy chế biến tích hợp công suất 5,4 triệu tấn dầu và 1,6 tỷ mét khối khí mỗi năm, các phân xưởng sản xuất hạt lưu huỳnh, một nhà máy điện tua-bin khí độc lập công suất 123,5 MW (GTPP), có khả năng cung cấp điện cho công tác vận hành mỏ cũng như hơn 25.000 cư dân tại thành phố Badra và khu vực ngoại ô.

Mỏ Badra là một trong những mỏ dầu khí quan trọng trong công nghiệp năng lượng của Iraq. Khí khô được khai thác tại đây sẽ được vận chuyển qua đường ống dài 100 km để làm nguyên liệu cho nhà máy điện Az-Zubaidiya, từ đó cung cấp năng lượng cho một số tỉnh của Iraq, bao gồm cả thủ đô Baghdad.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

gazprom neft khai thac thung dau thu 100 trieu tai mo badra iraqGazprom Neft tiếp tục hỗ trợ phát triển hệ thống quan trắc môi trường tại Omsk (Nga)
gazprom neft khai thac thung dau thu 100 trieu tai mo badra iraqGazprom Neft phát triển các nhà máy điện năng lượng mặt trời tại các khu lọc dầu
gazprom neft khai thac thung dau thu 100 trieu tai mo badra iraqGazprom Neft tăng cường hoạt động trên thềm lục địa