Gazprom Neft chuyển nhượng dự án dầu quan trọng cho Royal Dutch Shell

16:07 | 20/11/2020

|
(PetroTimes) - Gazprom Neft đã chuyển nhượng cổ phần của mình trong một dự án quan trọng trên bán đảo Gydan cho Royal Dutch Shell.

Dự án Yenisei tại Gydan bao gồm 2 lô được cấp phép - Leskinsky và Pukhutsyayakhsky. Để nghiên cứu và phát triển các khối này, Gazprom Neft và Shell sẽ thành lập một liên doanh. Gazprom Neft cho biết, giấy phép cho cả hai lô đều thuộc về Gazpromneft-Aero Bryansk.

Gazprom Neft chuyển nhượng dự án dầu quan trọng cho Royal Dutch Shell

Tháng 7 năm nay, Gazprom Neft và Shell đã ký một thỏa thuận liên doanh, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, các đối tác sẽ sở hữu 50% trong liên doanh. Trước đó vào tháng 11, Gazprom cũng đã thông qua việc Gazprom Neft chuyển nhượng 50% cổ phần của Gazpromneft-Aero Bryansk cho Shell.

Lô Leskinsky thuộc quận Taimyr nằm trong lãnh thổ khu vực Krasnoyarsk. Tài nguyên hydrocarbon của khu vực này có thể vượt quá 100 triệu tấn dầu.

Lô Pukhutsyayakhsky tiếp giáp với Leskinsky nằm ở quận Tazovsky của Khu tự trị Yamalo-Nenets, trữ lượng ước tính khoảng 35 triệu tấn dầu. Trữ lượng chứng minh sẽ được biết sau khi khoan thăm dò.

Nếu trữ lượng dầu khí ở Gydan được xác nhận bằng kết quả khoan giếng thẩm định, Gazprom Neft có thể mở ra một khu dầu khí mới ở đây.

Ngọc Linh