Gazprom luôn có kế hoạch dự phòng

19:47 | 30/04/2019

|
(PetroTimes) - Gazprom có ​​kế hoạch giao hàng khí đốt đến châu Âu theo tất cả các kịch bản có thể xảy ra, bao gồm cả những trường hợp bất lợi nhất, Quyền Giám đốc xuất khẩu của Gazprom, ông Mikhail Malgin cho biết.
gazprom luon co ke hoach du phong

Trong cuộc hội nghị qua điện đàm, vị đại diện công ty này đã được hỏi liệu có thể tăng trữ lượng khí đốt trong các cơ sở lưu trữ ở châu Âu hay không trong trường hợp Nord Stream-2 không kịp ra mắt đúng hạn, đồng thời không thể thỏa thuận về việc gia hạn hoạt động trung chuyển quá cảnh khí đốt qua Ukraine.

“Chúng tôi có một nguyên tắc luôn luôn được áp dụng trong các hợp đồng: “phải là một nhà điều hành hợp lý và thận trọng”. Là một nhà điều hành hợp lý và thận trọng, chúng tôi làm việc theo tất cả các kịch bản có thể xảy ra, vì thế tất nhiên chúng tôi đã dự tính một tình huống dự phòng khi thực sự cần phải có một nguồn dự trữ”, ông Mikhail Malgin nói.

Ông Malgin nhấn mạnh rằng hoạt động bơm khí cho các kho lưu trữ của châu Âu đang được tăng cường thực hiện, và công ty có tất cả các khả năng để tạo nguồn dự trữ.

Ông Dmitry Khandoga, phó trưởng phòng kinh tế đối ngoại Gazprom, nhấn mạnh trong hội nghị rằng công ty vẫn đang lên kế hoạch hoàn thành việc xây dựng Nord Stream-2 trong năm nay.

“Khoảng 1.250 km đường ống đã được lắp đặt dưới đáy biển Baltic. Chúng tôi đang phân tích về việc Đan Mạch có thể sẽ cấp giấy phép vào lúc nào và chúng tôi cũng đang nghiên cứu phát triển các biện pháp để bảo đảm dự án được hoàn thành đúng tiến độ”, vị này cho biết.

Ông lưu ý rằng tất cả các giấy phép dọc theo tuyến đường đã được cấp, ngoại trừ Đan Mạch. Đoạn ống đi qua lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch này sẽ được lắp đặt sau, khi có được giấy phép, còn hiện tại thì vẫn tiếp tục xây dựng những phần khác.

Nhà điều hành dự án đường ống này, công ty Nord Stream 2 AG vào ngày 15/4 đã báo cáo rằng họ đã nộp đơn lần thứ ba cho cơ quan quản lý của Đan Mạch để xây dựng "Nord Stream-2" trong vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia này, nằm ở phía nam đảo Bornholm.

Đó chính là phương án mà chính quyền Đan Mạch hồi tháng 3 đã yêu cầu công ty xem xét.

Bá Thủy (Theo RT)

gazprom luon co ke hoach du phongGazprom Neft đánh giá hiệu quả hoạt động trong năm 2018
gazprom luon co ke hoach du phongGazprom Neft tăng cường khai thác tại mỏ Sarqala
gazprom luon co ke hoach du phongGazprom Neft, IBM Research Brazil nâng cao xử lý dữ liệu địa chất bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo