Gazprom gây "sốc" vì thông báo ngoài tầm kiểm soát với việc cung cấp khí đốt

14:00 | 19/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom của Nga đã thông báo với khách hàng ở châu Âu rằng: Họ không thể đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt vì những trường hợp "bất thường", nâng cao tâm thế trước một cuộc "ăn miếng trả miếng" kinh tế với phương Tây về hậu quả của cuộc xung đột giữa Moscow với Ukraine.
Gazprom mong muốn Siemens sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ bảo dưỡngGazprom mong muốn Siemens sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ bảo dưỡng
Gazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ CanadaGazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ Canada
Gazprom gây
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty độc quyền khí đốt nhà nước Nga cho biết trong một bức thư ngày 14/7 rằng, họ đã tuyên bố hồi tố về tình trạng bất khả kháng đối với nguồn cung từ ngày 14/6. Tin tức được đưa ra khi Nord Stream 1, đường ống quan trọng cung cấp khí đốt của Nga đến Đức và hơn thế nữa, đang trải qua 10 ngày hằng năm, bảo trì dự kiến ​​kết thúc vào hôm 21/7.

Bức thư làm dấy lên lo ngại ở châu Âu rằng Moscow có thể không khởi động lại đường ống vào cuối thời gian bảo trì để trả đũa các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga về cuộc chiến ở Ukraine, làm gia tăng cuộc khủng hoảng năng lượng có nguy cơ đẩy khu vực vào suy thoái.

Được biết đến như một điều khoản "hành động của Chúa", bất khả kháng là tiêu chuẩn trong các hợp đồng kinh doanh và xác định các trường hợp khắc nghiệt có thể giải phóng một bên khỏi các nghĩa vụ pháp lý của họ. Tuyên bố không nhất thiết có nghĩa là Gazprom sẽ ngừng giao hàng, thay vào đó Gazprom sẽ không phải chịu trách nhiệm nếu nó không đáp ứng các điều khoản hợp đồng.

Nguồn cung khí đốt của Nga đã giảm thông qua các tuyến đường chính trong một số tháng, bao gồm cả qua Ukraine và Belarus cũng như thông qua đường ống Nord Stream 1 dưới Biển Baltic nhưng nguồn cung cấp thông qua Nord Stream 1 là bất khả kháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto