Gazprom đặt thêm năng lực vận chuyển khí đốt qua cửa khẩu Sudzha

10:00 | 16/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty nhà nước Nga Gazprom (GAZP.MM) đã đặt công suất vận chuyển 65,20 triệu mét khối khí đốt cho ngày 16/5 qua cửa khẩu Sudzha, nhà điều hành hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine cho biết hôm 15/5.
Gazprom PJSC cắt giảm nguồn cung khí đốt tự nhiên sang ĐứcGazprom PJSC cắt giảm nguồn cung khí đốt tự nhiên sang Đức
Phần Lan chuẩn bị cho việc ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ NgaPhần Lan chuẩn bị cho việc ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga
Gazprom đặt thêm năng lực vận chuyển khí đốt qua cửa khẩu Sudzha
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom đã cho biết sức tải vận chuyển là 62,69 mcm vào ngày 15/5.

Trước đó, Gazprom PJSC cắt giảm nguồn cung khí đốt tự nhiên sang Đức. Theo Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, một đơn vị của Gazprom PJSC bị Đức chiếm giữ đã giảm khoảng 10 triệu mét khối mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các quan chức Đức đang âm thầm chuẩn bị cho bất kỳ hành động ngừng cung cấp khí đốt đột ngột của Nga với một gói khẩn cấp có thể bao gồm việc kiểm soát các công ty quan trọng. Các hoạt động chuẩn bị do Bộ kinh tế dẫn đầu cho thấy, tình trạng cảnh giác cao độ về nguồn cung cấp khí đốt cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu rất quan trọng đối với việc sản xuất thép, nhựa và ô tô.

Thành viên của Ủy ban Bundestag về bảo vệ khí hậu và năng lượng Steffen Kotre hy vọng rằng đường ống Nord Stream 2 sẽ được sử dụng trong viễn cảnh trung hạn. Nhu vậy, sự phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Gazprom sẽ được giảm bớt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto