Gazprom cắt giảm 30% nguồn cung khí đốt đến Moldova

18:55 | 02/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đã cắt giảm khoảng 30% nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho Moldova hôm thứ Bảy (1/10), Giám đốc điều hành công ty Moldovagaz - Vadim Ceban cho biết.
Ấn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-útẤn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-út
Nga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord StreamNga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord Stream
Gazprom cắt giảm 30% nguồn cung khí đốt đến Moldova
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, Phó Thủ tướng Moldova - Andrei Spinu cho biết Gazprom đã cảnh báo Moldova về việc giảm nguồn cung.

Spinu cho biết hôm thứ Bảy (1/10) rằng các vấn đề về kỹ thuật là lý do đằng sau việc Gazprom cắt giảm nguồn cung và nước này sẽ nhanh chóng yêu cầu Gazprom tăng trở lại nguồn cung khí đốt đến nước này.

Phó Thủ tướng Spinu phát biểu trong một cuộc họp báo: "Lý do cắt giảm nguồn cung khí đốt mà Gazprom đưa ra là quá muộn", đồng thời ông cũng cho rằng các trục trặc kỹ thuật không thể được coi là "lý do khách quan".

Spinu cho biết Moldova có khoảng 53,5 triệu m3 khí đốt trong các cơ sở lưu trữ chứa dưới lòng đất ở Ukraine và Romania có thể được sử dụng.

Nước này cũng có kế hoạch tiết kiệm khí đốt bằng cách sử dụng dầu nhiên liệu trong các đơn vị phát điện.

Trước đó, CEO công ty Moldovagaz - Vadim Ceban cho biết Moldovagaz đã thanh toán cho Gazprom 23,9 triệu USD vào thứ Sáu (30/9) để thanh toán phần còn lại của khoản thanh toán chậm cho các nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên trong tháng 9 và đóng khoản nợ 35,9 triệu USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto