Gazprom: 800 triệu mét khối khí đốt bị rò rỉ từ đường ống Nord Stream

10:00 | 02/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn của tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga - ông Sergey Kupriyanov cho biết 800 triệu mét khối khí đốt tự nhiên đã bị thất thoát sau vụ rò rỉ đường ống Nord Stream, hãng tin Tass đưa tin.
Ấn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-útẤn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-út
Gazprom đe dọa trừng phạt công ty khí đốt Naftogaz của UkraineGazprom đe dọa trừng phạt công ty khí đốt Naftogaz của Ukraine
Gazprom: 800 triệu mét khối khí đốt bị rò rỉ từ đường ống Nord Stream
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Theo ước tính vào thời điểm hiện tại, ba nhánh bị rò rỉ của đường ống dẫn khí chứa khoảng 800 triệu mét khối khí tại thời điểm xảy ra sự cố. Lượng khí thoát ra tương tương với 3 tháng cung cấp khí đốt cho Đan Mạch. Việc áp suất giảm mạnh và sự cố rò rỉ khí đốt đã càng làm cho mọi người tin chắc rằng tính toàn vẹn của các đường ống đã bị xâm phạm do thiệt hại về vật chất", ông Sergey Kupriyanov nhấn mạnh.

Người phát ngôn của tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom cũng cho biết thêm rằng mặc dù không có dòng khí đốt nào được vận chuyển qua Nord Stream 1 và 2 tại thời điểm xảy ra sự cố nhưng cả hai đường ống luôn được dự trữ sẵn khí đốt để sẵn sàng hoạt động.

Gazpropm đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp để khôi phục hiệu quả của hệ thống Nord Stream nhưng không thể dự đoán trước được sẽ mất khoảng bao nhiêu thời gian bởi đây là "một nhiệm vụ kỹ thuật rất khó khăn".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto