Gặp thầy giáo ra đề thi có "Lệ Rơi và Sơn Tùng M-TP"

15:13 | 30/12/2014

3,954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc đưa hai nhân vật đang “hot” là Lệ Rơi và Sơn Tùng M-TP vào đề thi học kỳ lớp 12 môn Vật Lý (Trường THPT Cẩm Giàng - Hải Dương) đã gây xôn xao trong dư luận những ngày qua.

Đông đảo ý kiến cho rằng cách đặt câu hỏi sáng tạo, tạo được hứng khởi cho học sinh làm bài.

Trao đổi với PetroTimes về sự việc này, “cha đẻ” của đề thi này là thầy giáo N.Đ.Mạnh, Giáo viên bộ môn Vật Lý, Trường THPT Cẩm Giàng cũng khá bất ngờ.

 Sơn Tùng M-TP và "Lệ Rơi"

Thầy N.Đ. Mạnh nói: “Tôi cũng không ngờ đề thi lại có hiệu ứng mạnh đến như vậy. Hiện tại ngành Giáo dục chủ trương đổi mới nên khuyến khích cách làm đề thi sáng tạo, lại tích hợp được nhiều kiến thức. Bản thân tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, tìm các hiện tượng gần gũi, gắn liền với học sinh, với đời sống của các em thì sẽ tạo được hứng thú để học sinh có tâm lý tốt mà làm bài. Và thực tế thì các học sinh của tôi có em trả lời đúng, có em trả lời chưa đúng nhưng đa phần đều hứng thú với câu hỏi này”.

Sau khi đề thi này được chia sẻ trên cộng đồng mạng đã nhận được nhiều sự quan tâm. Theo dõi những ý kiến trái chiều về vấn đề này, thầy Mạnh nói: "Cũng có những người hiểu đúng nhưng cũng có những ý kiến chưa đúng. Nhưng với một đề thi thì dù thế nào cũng phải đúng với đặc trưng của bộ môn".

Đề thi học kỳ môn Vật Lý lớp 12 của học sinh trường THPT Cẩm Giàng - Hải Dương

Theo thầy Mạnh thì để làm được đề thi này, học sinh phải vận dụng kiến thức thuộc phần Sóng âm, có trong chương trình lớp 12 mà các em đã được học.

Cụ thể trong câu 20 của mã đề thi học Kỳ môn Vật Lý số 134 như sau:

"Để so sánh độ "hot" của hai thần tượng là ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi trong ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” (ở đây là đánh giá chất lượng giọng của hai ca sĩ) thì theo bạn, ta chủ yếu dựa vào:

A.   Biên độ; B. Âm sắc; C. Độ to; D. Độ cao

Đáp án thầy Mạnh đưa ra là B: Âm sắc

Thầy Mạnh còn rất cầu kỳ khi để trong Đề bài ảnh minh họa hai ca sĩ rất "đình đám" năm 2014 này.

Huyền Anh (Tổng hợp)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.