Gắn biển công trình "Giàn BK-21, mỏ Bạch Hổ" chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

13:45 | 03/12/2020

24,719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 03/12/2020, tại TP. Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ gắn biển “Dự án xây dựng Giàn đầu giếng BK-21, mỏ Bạch Hổ” công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Về dự, phát biểu chỉ đạo và thực hiện nghi thức Gắn biển công trình có đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; các đồng chí Thành viên HĐTV Phạm Xuân Cảnh, Đinh Văn Sơn, cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Gắn biển công trình "Giàn BK-21 mỏ Bạch Hổ" chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Toàn cảnh buổi lễ

Về phía Vietsovpetro có đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietsovpetro cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, Phòng ban BMĐH Vietsovpetro; lãnh đạo Xí nghiệp Xây lắp và các đơn vị thành viên của Vietsovpetro.

Báo cáo tại sự kiện, đồng chí Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro cho biết, từ ngày 6/1/2020, Xí nghiêp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình dầu khí (Vietsovpetro) đã tiến hành triển khai công tác thi công và phát động thi đua cho hạng mục đầu tiên là cuốn ống để chế tạo kết cấu cho giàn BK-21, qua đó tạo ra phong trào thi đua sôi nổi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của tập thể người lao động tham gia dự án tại các đơn vị.

Gắn biển công trình "Giàn BK-21 mỏ Bạch Hổ" chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Trần Xuân Hoàng

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, dự án cũng đã gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt nhất là tác động đến từ “khủng hoảng kép” đại dịch Covid-19 và giá dầu thế giới giảm sâu. Thứ nhất, do hầu hết vật tư thiết bị (VTTB) để thi công chế tạo giàn BK-21 là hàng nhập khẩu, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lan rộng trên thế giới, việc mua sắm, cung cấp hàng hoá của các đối tác bị chậm trễ, có thể dẫn đến chậm tiến độ thi công đưa giàn BK-21 vào khai thác không đúng kế hoạch.

Đứng trước nguy cơ đó, hàng loạt các giải pháp ứng phó được tiến hành như tăng tiến độ thiết kế, thực hiện khẩn các đơn hàng còn lại, rà soát sử dụng (VTTB) tồn kho hoặc tạm sử dụng VTTB của công trình có độ ưu tiên thấp cho công trình BK21; tăng cường phối hợp, đôn đốc các nhà thầu về thời hạn cung cấp hàng đúng theo hợp đồng hoặc giảm tối đa thời hạn bị trễ do ảnh hưởng của đại dịch; rà soát tổng thể các công đoạn xây dựng cho toàn bộ công trình để trong trường hợp nhà thầu không thể cung cấp VTTB đúng thời hạn do đại dịch COVID-19 kéo dài và lan rộng, có giải pháp thi công phù hợp hay biện pháp kỹ thuật thay thế.

Gắn biển công trình "Giàn BK-21 mỏ Bạch Hổ" chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm

Ngoài ra, Vietsovpetro phải áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn dịch tễ nhưng vẫn phải đáp ứng tiến độ dự án; tổ chức phân chia lại nhóm, tổ, đội trực tiếp sản xuất, hạn chế đông người trên một khu vực thi công. Có thời điểm phải bố trí làm 2 ca để bảo đảm giãn cách, làm việc cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật các tuần.

Một điểm nhấn khác của công trình BK-21, đó là việc các đơn vị nội bộ trong Vietsovpetro đã tự thực hiện nhiều hạng mục công việc thay vì mua sắm bên ngoài, phát huy nội lực, tận dụng cơ sở vật chất trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực sẵn có. Trong dự án BK-21, Xí nghiệp Xây lắp đã tự thực hiện việc cuốn ống theo tiêu chuẩn API 2B, chế tạo bình áp lực theo tiêu chuẩn ASME, chế tạo cụm đo Test Separator, thi công khối chân đế; Xí nghiệp Cơ điện tổ chức tự thực hiện nhiều hạng mục công việc, như Hệ thống điều khiển công nghệ và an toàn ICSS, Hệ thống điện điều khiển và phân phối điện MCC, Tủ điều khiển giếng WHCP, Cụm bơm hóa phẩm CIS, Cụm đo tổng đa pha MPFM, Phin lọc đầu vào Starup filter, Các hộp nối cao thế và phục hồi máy phát điện dự phòng… Việc tự thực hiện nhiều hạng mục của dự án đã giúp Vietsovpetro chủ động được về tiến độ thi công tổng thể của toàn bộ dự án.

Để có thể nhận được dòng dầu đầu tiên sớm của dự án BK - 21, ngoài các giải pháp cho công tác xây dựng, Vietsovpetro còn triển khai đồng bộ cả các hoạt động khác. Ngày 28/9/2020, Hội đồng nghiệm thu của Vietsovpetro đã tiến hành nghiệm thu tổng thể giàn BK-21 và các hạng mục công trình liên quan. Hội đồng nghiệm thu đánh giá rất cao về chất lượng và tiến độ xây dựng. BK - 21 đã sẵn sàng cho công tác chạy thử và đưa vào khai thác.

Vào hồi 9h00, ngày 02/10/2020, sau khi hoàn thành các công việc chuẩn bị, Xí nghiệp Khai thác đã thực hiện gọi dòng thành công giếng BH-49, sau đó vào lúc 10h45 đã tiếp tục gọi dòng giếng BH-48; đến 19h15, ngày 03/10/2020, đã tiếp tục gọi dòng giếng BH-47. Kết quả là công trình BK - 21 đã hoàn thành trước kế hoạch 28 ngày.

Gắn biển công trình "Giàn BK-21 mỏ Bạch Hổ" chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh Vietsovpetro đã luôn chủ động tích cực triển khai các giải pháp quyết liệt, cụ thể và được thực hiện đồng bộ, xuyên suốt để thích ứng và trở nên hiệu quả hơn, vượt qua giai đoạn sóng gió này với mục tiêu bảo vệ tốt nhất cho sức khoẻ người lao động, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, liên tục theo phương châm mang cốt cách của văn hóa Petrovietnam là “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích”. Chính điều đó, đã góp phần hoàn thành và đưa vào sử dụng sớm trước thời hạn 28 ngày so với kế hoạch của “Dự án xây dựng Giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ”.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng chia sẻ: Thành công của dự án, khẳng định ý chí quyết tâm, vững vàng vượt qua khó khăn thách thức của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro, nhất là đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân Việt Nam và Liên bang Nga, những người trực tiếp thi công dự án BK-21; sự linh hoạt, sáng tạo khi phải đối mặt với nhiều hợp đồng mua sắm vật tư, thiết bị cho dự án chậm giao hàng, đòi hỏi phải xây dựng nhiều giải pháp thi công, tăng tiến độ thiết kế, tăng cường độ làm việc. Với sự nỗ lực cao nhất của tập thể Vietsovpetro đưa dự án đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần rất lớn trong việc hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác dầu năm 2020 và bổ sung sản lượng khai thác dầu của Vietsovpetro cho những năm tiếp theo, xứng đáng là công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng".

Đồng thời, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đánh giá việc Vietsovpetro đã hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu của cả năm 2020 vào lúc 08h33 phút ngày 29/11/2020 là thành tích ấn tượng trong bối cảnh năm 2020 của ngành Dầu khí nói chung và Vietsovpetro nói riêng phải đối mặt cuộc “khủng hoàng kép” chưa từng có trong lịch sử.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị, để tối ưu các giá trị, đảm bảo bổ sung sản lượng khai thác trong thời gian tới, Vietsovpetro cần quan tâm có kế hoạch, giải pháp vận hành, an toàn, hiệu quả giàn BK-21 nói riêng cũng như các công trình dầu khí Vietsovpetro đang quản lý và vận hành.

Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng rằng, với truyền thống hai lần “Anh hùng", Vietsovpetro sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần lao động nhiệt huyết, sáng tạo, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị Việt - Nga để xây dựng và phát triển Vietsovpetro luôn xứng đáng là “Anh cả đỏ” của ngành Dầu khí Việt Nam.

Gắn biển công trình "Giàn BK-21 mỏ Bạch Hổ" chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam công bố quyết định Gắn biển công trình
Gắn biển công trình "Giàn BK-21, mỏ Bạch Hổ" chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao biểu trưng và bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho Đảng bộ Vietsovpetro

Gắn biển công trình
Gắn biển công trình
Lãnh đạo Petrovietnam và lãnh đạo Vietsovpetro thực hiện nghi thức Gắn biển công trình
Gắn biển công trình
Gắn biển công trình
Gắn biển công trình
Gắn biển công trình
Gắn biển công trình
Gắn biển công trình
Tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác thi công BK-21 của Vietsovpetro đã vinh dự nhận được bằng khen của Đảng ủy Vietsovpetro và Tổng giám đốc Vietsovpetro.
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: Vietsovpetro phải là đơn vị dẫn dắt thị trường năng lượng Việt Nam Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: Vietsovpetro phải là đơn vị dẫn dắt thị trường năng lượng Việt Nam
Vietsovpetro về đích sớm kế hoạch khai thác năm 2020 Vietsovpetro về đích sớm kế hoạch khai thác năm 2020
Về Dự án giàn đầu giếng BK21- Công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Về Dự án giàn đầu giếng BK21- Công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
2 công trình Dầu khí được vinh danh công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng 2 công trình Dầu khí được vinh danh công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Vietsovpetro hạ thủy thành công Khối thượng tầng Giàn đầu giếng BK-21 Vietsovpetro hạ thủy thành công Khối thượng tầng Giàn đầu giếng BK-21

L.Trúc

DMCA.com Protection Status