Gia Lai:

Gần 600 người vui mừng vì được dỡ lệnh phong tỏa trước tết

14:38 | 06/02/2021

210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND tỉnh Gia Lai đã quyết định dỡ lệnh phong tỏa tại 2 tuyến phố của TP Pleiku, Gia Lai. Kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ 584 người sống ở đây đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, cho biết hiện tại đã cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ ở hai tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa (TP Pleiku, Gia Lai).

Kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ 584 người đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo thảo luận cùng tổ chuyên gia và đưa ra quyết định dỡ lệnh phong tỏa cả hai tuyến đường nêu trên.

Gần 600 người vui mừng vì được dỡ lệnh phong tỏa trước tết - 1
Tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa

Hiện chỉ còn hai số nhà là 125/17 hẻm Hoàng Sa (phường Ia Kring, TP Pleiku) và số 18 đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Tây Sơn, TP Pleiku) còn đang bị khoanh vùng. Các trường hợp F1 được đã được đưa đi cách ly tập trung; các F2 được chỉ định cách ly tại nhà và có giám sát của nhân viên y tế.

Trước đó, trưa 3/2, tỉnh Gia Lai ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 14 của tỉnh. Ca bệnh tên T.H.T. (33 tuổi, trú tại phường Ia Kring, TP Pleiku) làm nghề lái taxi.

Theo lịch trình truy vết, tài xế T. có tiếp xúc gần với các ca bệnh 1840, 1875, 1877 (3 ca bệnh công tác tại Viện Sốt rét trung ương) tại huyện Ia Pa và Phú Thiện trong buổi sáng và chiều 28/1.

Gần 600 người vui mừng vì được dỡ lệnh phong tỏa trước tết - 2
Các ca xét nghiệm trên 2 tuyến phố này đều âm tính

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai, việc khoanh vùng kịp thời đã giúp xét nghiệm và kiểm soát chặt chẽ các F1, F2 từ đó triển khai xét nghiệm diện rộng cho toàn dân ở 2 khu phố.

Tính đến 6h sáng nay, Gia Lai chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Toàn tỉnh đã ghi nhận 18 trường hợp dương tính từ ngày 30/1 đến nay. Có 8 khu vực bị phong tỏa là đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Hoàng Sa (TP Pleiku); phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; xã Ia Trôk, huyện Ia Pa; Trung tâm Y tế huyện Ia Pa; buôn Sơ Ma Rơng, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện; tiệm gội đầu và siêu thị ở xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa.

Theo Dân trí