Gần 17 nghìn thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 Đại học Quốc gia Hà Nội

21:39 | 01/08/2015

978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (1/8), các thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 2.

Ông Nguyễn Kim Sơn, PGĐ Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của Đại học Quốc gia Hà Nội có gần 17 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 7 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Gần 17 nghìn thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 Đại học Quốc gia Hà Nội
Ông Nguyễn Kim Sơn, GĐ Đại học quốc gia Hà Nội

Cụ thể ở 7 tỉnh thành là: Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và Thái Nguyên, với tổng số 11 điểm thi. Trong đó có 5 điểm thi tại Hà Nội, 6 điểm thi còn lại ở Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng, Thái Nguyên.

Hôm nay (1/8), thí sinh tại 3 điểm thi là Trường ĐH Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng), Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Trường ĐH Vinh (Nghệ An) bắt đầu thi môn đầu tiên.

Điểm thi tại Hà Nội sẽ bắt đầu thi từ ngày 3/8 đến hết 6/8.

Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2015.

Trước đó, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 vào đầu tháng 6/2015. Trong kỳ thi đánh giá đợt 2 này về các phương diện triết lý, quy chế, quy trình, kỹ thuật, đề thi… không có thay đổi nhiều so với đợt 1.

Đại học Quốc gia Hà Nội cũng lưu ý thí sinh những điểm cơ bản sau bước vào kỳ thi như sau:

Các thí sinh chú ý nghe theo hướng dẫn của cán bộ coi thi đầu giờ để thực hiện đúng các thao tác, không cố ý làm khác. Trong quá trình thi, thí sinh phải tuân thủ các quy định:

- Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định;

- Mang và xuất trình Giấy chứng minh thư nhân dân khi đến dự thi;

- Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản.

- Không được đem các loại máy ghi âm và ghi hình hoặc các thiết bị có khả năng thu nhận tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp;

- Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi; Không được hút thuốc trong phòng thi; Tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ coi thi; Ngồi đúng vị trí tương ứng với số báo danh in trên thẻ dự thi, nhận máy tính và làm quen với máy tính. Nếu thấy họ tên, số báo danh, phòng thi trên phiếu tài khoản không trùng khớp với thông tin trên thẻ dự thi của mình, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để được nhận lại đúng phiếu tài khoản của mình.

Chính thức công bố điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội Chính thức công bố điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội
Thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội: Đã có thí sinh đạt 124 điểm Thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội: Đã có thí sinh đạt 124 điểm
Thí sinh bắt đầu kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà Nội Thí sinh bắt đầu kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà Nội

Danh sách các loại máy tính được mang vào phòng thi như sau:

- Casio FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus, FX 570 MS, FX 570 ES, FX 570 ES Plus và FX 570 VN Plus;

- VinaCal 500MS, 570 MS, 570 ES Plus và 570 ES Plus II;

- Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES plus function,

- VN 570 RS, VN 570 ES và VN-570ES Plus;

- Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM;

- Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Về bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội: Theo quy chế, bài thi Đánh giá năng lực gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 195 phút. Thí sinh hoàn thành bài thi Đánh giá năng lực trong một buổi thi của mỗi đợt thi. Kết quả bài thi Đánh giá năng lực có giá trị dùng để Đăng ký xét tuyển vào Đại học Quốc gia Hà Nội trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Bài thi Đánh giá năng lực gồm 3 phần riêng biệt với thời gian hạn định của từng phần khác nhau.

Phần 1. Tư duy định lượng, gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 80 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn hoặc câu hỏi điền giá trị số.

Phần 2. Tư duy định tính, gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 60 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn.

Phần 3. Có hai nội dung: Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Thí sinh lựa chọn một trong hai nội dung (sau thời gian 2 phút nếu thí sinh không chọn một trong hai nội dung, máy tính sẽ mặc nhiên chọn nội dung khoa học tự nhiên). Mỗi nội dung có 40 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn, thời gian hạn định là 55 phút.

Thí sinh phải làm lần lượt từng phần, sau khi kết thúc phần 1 mới làm được phần 2, kết thúc phần 2 mới làm được phần 3. Thí sinh không thể quay lại các phần đã kết thúc để làm bài.

Thí sinh đăng nhập tài khoản (phiếu tài khoản được phát tại phòng thi) để thực hiện làm bài thi trên máy tính. Thí sinh được tự do thay đổi phương án lựa chọn (với các câu hỏi lựa chọn) hay nhập lại giá trị tính toán (đối với các câu hỏi điền giá trị) trong thời gian làm bài của từng phần thi.

Trên cơ sở kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống điểm thấp (điểm sàn xét tuyển quy định theo ngành học, loại chương trình đào tạo).

Huyền Anh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.