G7 lên kế hoạch hình thành một liên minh mua dầu

15:01 | 21/05/2022

1,776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nước G7 đang thảo luận về việc tạo ra một liên minh đặc biệt với mục đích thiết lập ngưỡng giá cho dầu và các sản phẩm dầu từ Nga, Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

Theo bà Yellen, phần lớn các nước thành viên G7 đều đánh giá lựa chọn này là hấp dẫn từ quan điểm kinh tế. Tuy nhiên, trên thực tế, việc khởi động một cơ chế như vậy là không hề đơn giản và tất cả những vấn đề liên quan hiện đang ở giai đoạn nghiên cứu.

Quan chức Mỹ cho biết, các thành viên đã thảo luận về các cách để hạn chế nguồn thu từ dầu mỏ của Nga trong khi giảm thiểu tác động đến giá năng lượng.

Bà Yellen nói: "Mục tiêu là giữ cho một lượng dầu của Nga chảy ra thị trường để đưa mức giá toàn cầu giảm xuống và chúng tôi sẽ không chịu những tác động tiêu cực quá mức".

Trước đó, hãng Reuters đưa tin, Bộ Tài chính Mỹ đang xem xét đề xuất các nước châu Âu áp thuế đối với dầu của Nga để giảm bớt lo ngại về an ninh nguồn cung và giá dầu tăng cao.

Đề xuất kể trên dự kiến ​​được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh tài chính G7 ở Brussels vào cuối tuần này, trong bối cảnh EU vẫn đang vật lộn để tìm lập trường chung về việc cấm vận đối với dầu của Nga vào cuối năm nay.

Bình An