G7 họp về dịch viêm phổi

07:09 | 04/02/2020

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Y tế các nước G7 sẽ đàm thoại từ xa để bàn phương án phối hợp ứng phó dịch viêm phổi do virus corona.

"Cuộc họp sẽ diễn ra qua điện đàm vào chiều nay", Bộ Ngoại giao Pháp thông báo.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết đã trao đổi với người đồng cấp Mỹ trước đó, khẳng định quan chức y tế các nước G7 cần thảo luận mục tiêu đối phó dịch viêm phổi gây ra bởi virus corona chủng mới (nCoV). "Không có lý do gì để mỗi nước tự quyết định biện pháp xử lý một cách đơn độc", ông nói thêm.

G7 họp về dịch viêm phổi
Công dân Pháp được kiểm tra sau khi sơ tán khỏi Vũ Hán hôm 2/2. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Sperenza khẳng định dịch viêm phổi cần được giải quyết trên quy mô toàn cầu. "Hiện nay mỗi nước đều hành động riêng lẻ, trong khi điều chúng ta cần là chia sẻ hành động giữa các tổ chức quốc tế", Bộ trưởng Sperenza nói thêm.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Số ca nhiễm nCoV trên toàn thế giới đã vượt quá mức 17.000, xuất hiện ở 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, buộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Thời gian ủ bệnh trong 2-14 ngày, virus có thể lây lan qua dịch thể khi ho và hắt hơi trước khi xuất hiện các triệu chứng giống những bệnh viêm đường hô hấp khác. Ca tử vong đầu tiên vì nCoV ngoài Trung Quốc được xác nhận hôm qua khi một người đàn ông đến từ Vũ Hán chết tại Philippines.

Pháp là nước châu Âu đầu tiên ghi nhận ca dương tính với nCoV. Italy tuần trước thông báo ngừng mọi chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc để đề phòng, trong khi Mỹ ra lệnh cấm nhập cảnh với công dân nước ngoài nếu họ vừa tới từ Trung Quốc.

G7 họp về dịch viêm phổi
Các nước có bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc