G7 đang xem xét các cách thức để giới hạn giá dầu của Nga

10:08 | 26/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà lãnh đạo của nhóm G7 đang có các cuộc thảo luận "mang tính xây dựng" về mức giới hạn khả thi đối với dầu nhập khẩu của Nga, một quan chức chính phủ Đức cho biết hôm 25/6 ngay trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh G7 hằng năm kéo dài 3 ngày.
Thị trường năng lượng thế giới Thị trường năng lượng thế giới "nóng" với khủng hoảng nguồn cung
EU chưa sẵn sàng đồng ý với lệnh cấm dầu của Nga?EU chưa sẵn sàng đồng ý với lệnh cấm dầu của Nga?
G7 đang xem xét các cách thức để giới hạn giá dầu của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đề xuất này là một phần trong các cuộc thảo luận rộng hơn của G7 về cách tăng cường thêm sức ép lên Điện Kremlin về cuộc xâm lược Ukraine mà không gây ra áp lực lạm phát toàn cầu.

Chiến tranh Ukraine, tình trạng thiếu hụt lương thực và năng lượng cũng như triển vọng kinh tế toàn cầu đen tối, dự kiến ​​sẽ chi phối chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh diễn ra năm nay tại Schloss Elmau, một khu nghỉ dưỡng lâu đài trên núi cao ở miền nam nước Đức.

Hoa Kỳ, Canada và Anh đã cấm nhập khẩu dầu của Nga trong khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã đồng ý một lệnh cấm vận sẽ có hiệu lực đầy đủ vào cuối năm 2022 như một phần của các lệnh trừng phạt đối với Điện Kremlin về cuộc xâm lược Ukraine.

Mặc dù vậy, với việc giá năng lượng tăng cao, phương Tây lo ngại những lệnh cấm vận như vậy sẽ không thực sự tạo ra vết lõm cho chiến tranh của Nga vì nước này kiếm được nhiều hơn từ xuất khẩu ngay cả khi khối lượng giảm.

Các quan chức nói rằng giới hạn giá có thể giải quyết tình thế khó xử đó, đồng thời tránh hạn chế hơn nữa nguồn cung dầu và gây lạm phát, nhưng để nó hoạt động, nó đòi hỏi phải có sự mua vào từ các nhà nhập khẩu lớn như Ấn Độ và Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy