Freeport LNG được phép khởi động lại một phần

10:34 | 27/01/2023

|
(PetroTimes) - Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang Mỹ đã chấp thuận cho Freeport LNG khởi động lại một số hoạt động mà họ yêu cầu.
Freeport LNG được phép khởi động lại một phần

"Chúng tôi đồng ý với yêu cầu để Freeport LNG bắt đầu vận hành thử, bao gồm cả thời gian làm nguội, đường ống vận chuyển LNG, đồng thời vận hành và khôi phục dịch vụ của hệ thống quản lý khí đun sôi (BOG)", Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang Mỹ (FERC) nói.

Sự chấp thuận này cũng dựa trên các hạng mục đã được kiểm tra và thảo luận trong chuyến thăm thực địa của Cơ quan Quản lý An toàn Vật liệu Nguy hiểm và Đường ống Mỹ (PHMSA) thuộc Bộ Giao thông vận tải, diễn ra vào ngày 25/1/2023.

Dữ liệu về dòng chảy của Refnitiv cho thấy, trước đó một lượng nhỏ khí đốt tự nhiên bắt đầu chảy qua nhà ga xuất khẩu LNG của Freeport. Tuy nhiên, những dòng chảy đó chỉ chiếm một phần lượng khí trong đường ống dẫn đến cơ sở khi nó hoạt động đầy đủ.

Việc sửa chữa đã được hoàn thành tại Freeport LNG, sau khi cơ sở này buộc phải ngừng hoạt động trong 7 tháng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích nghi ngờ rằng Freeport LNG sẽ không thể khởi động lại cho đến tháng 3 tới.

Người phát ngôn của công ty nói với Oilprice.com vào đầu tháng này rằng, Freeport LNG đang chờ mốc thời gian khởi động lại, được ấn định vào nửa cuối tháng này.

Khi Freeport LNG ngừng hoạt động vào tháng 6 năm ngoái, nhu cầu xuất khẩu LNG tăng cao do châu Âu phải vật lộn để xây dựng các kho dự trữ khí đốt cho mùa đông này. Kể từ đó, giá khí đốt đã giảm, khi các thương nhân dự báo thời tiết ấm áp sắp tới, kết hợp với các kho dự trữ năng lượng đầy ắp và triển vọng bổ sung LNG từ Mỹ.

Freeport LNG tiếp tục ngừng hoạt động đến năm 2023 Freeport LNG tiếp tục ngừng hoạt động đến năm 2023
Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/1: Freeport LNG bác báo cáo của Reuters về thời điểm tái khởi động Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/1: Freeport LNG bác báo cáo của Reuters về thời điểm tái khởi động

Bình An