Facebook kháng cáo phán quyết của Vương quốc Anh về việc bán Giphy

03:05 | 29/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ sở hữu Facebook Meta đang kháng cáo phán quyết của Anh rằng, họ phải bán nền tảng hình ảnh động Giphy, vì nền tảng này là mối đe dọa đối với các đối thủ hoặc có thể ảnh hưởng đến cạnh tranh trong quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Facebook cấm 7 công ty Facebook cấm 7 công ty "lính đánh thuê mạng" khỏi nền tảng
Facebook bị yêu cầu điều tra thăm dò các hoạt động quảng cáoFacebook bị yêu cầu điều tra thăm dò các hoạt động quảng cáo
Facebook kháng cáo phán quyết của Vương quốc Anh về việc bán Giphy
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Anh (CMA) đã ra lệnh cho Meta bán Giphy (công ty đã mua lại với giá 400 triệu USD vào tháng 5/2020) sau khi quyết định các biện pháp khắc phục, mà công ty Mỹ đưa ra đã không giải đáp được mối lo ngại của họ.

Đây là lần đầu tiên cơ quan quản lý của Anh chặn một vụ mua lại kỹ thuật số lớn, báo hiệu một bước thay đổi trong việc giám sát các công ty "công nghệ lớn".

"Chúng tôi đang kháng nghị quyết định Giphy của CMA, sẽ tìm cách tuân theo lệnh thoái vốn của CMA", một phát ngôn viên của Meta cho biết hôm 23/12. "Quyết định ngăn chặn thương vụ là sai về luật pháp và sự kiện, bằng chứng không hỗ trợ kết luận hoặc biện pháp khắc phục của CMA".

Một nửa lưu lượng truy cập vào thư viện video khổng lồ của Giphy đến từ các nền tảng Facebook, Instagram và WhatsApp của Meta.

Ảnh GIF của Giphy cũng phổ biến với người dùng TikTok, Twitter và Snapchat. CMA lo ngại rằng Meta có thể hạn chế quyền truy cập hoặc buộc các đối thủ cung cấp nhiều dữ liệu người dùng hơn.

Meta cho biết họ sẽ không thay đổi các điều khoản truy cập đối với các đối thủ cạnh tranh, cũng như không thu thập dữ liệu bổ sung từ việc sử dụng GIF, vốn không có cơ chế theo dõi trực tuyến như pixel hoặc cookie.

CMA đã từ chối biện pháp khắc phục mà Meta đề nghị đưa ra ràng buộc về mặt pháp lý, một phần vì nó sẽ yêu cầu giám sát liên tục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy