Facebook đổi tên News Feed thành 'Feed'

03:08 | 19/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để đáp ứng các yêu cầu mà Facebook đặt ra đối với Feed “phản ánh tốt hơn nhiều loại nội dung mà mọi người nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của họ”, Meta đã quyết định đổi từ News Feed thành Feed sau hơn 15 năm hoạt động.
Facebook chấp nhận thua và bồi thường 90 triệu USD cho một vụ kiệnFacebook chấp nhận thua và bồi thường 90 triệu USD cho một vụ kiện
Facebook chính thức đổi tên thành MetaFacebook chính thức đổi tên thành Meta
Facebook đổi tên News Feed thành 'Feed'
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự thay đổi diễn ra chỉ vài tháng sau khi Mark Zuckerberg tuyên bố đổi tên công ty thành Meta, là một dấu hiệu khác mà Facebook đang cố gắng thay đổi nhận thức về các sản phẩm cốt lõi của mình. Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Facebook cho biết biệt danh mới này có nghĩa là “phản ánh tốt hơn nội dung đa dạng mà mọi người nhìn thấy trên Nguồn cấp dữ liệu của họ”. Tên mới sẽ không thay đổi cách tính năng hoạt động trong ứng dụng.

Tuy nhiên, việc loại bỏ "tin tức" khỏi tên có thể sẽ được coi là biểu tượng cho các ưu tiên thay đổi của công ty vì nó hướng tới một tương lai tập trung vào metaverse, không phải ứng dụng mạng xã hội của nó. Việc Facebook xử lý các câu chuyện tin tức từ lâu đã là một vấn đề hóc búa đối với công ty.

Các giám đốc điều hành của công ty trong nhiều năm đã lập luận rằng tin tức chỉ là một "tỷ lệ phần trăm nhỏ" trong số những gì mọi người chia sẻ trên nền tảng và công ty đã hoàn toàn định hướng lại nguồn cấp dữ liệu của mình vào năm 2018 để tập trung vào bạn bè trên Facebook hơn là nhà xuất bản.

Gần đây, Facebook đã cố gắng chống lại nhận thức rằng nội dung phân cực, đặc biệt là từ những cá tính cực hữu đang thống trị Nguồn cấp dữ liệu của mình. Công ty đã xuất bản các báo cáo về "nội dung được xem rộng rãi", lập luận rằng nội dung chính trị không phổ biến như vậy.

Và để đáp lại một tài khoản Twitter được trích dẫn rộng rãi xếp hạng các Trang Facebook hàng đầu bằng cách sử dụng dữ liệu phân tích từ CrowdTangle, công ty đã công bố riêng về nhà xuất bản nào có phạm vi tiếp cận lớn nhất trên nền tảng. Những câu hỏi đó cũng là trọng tâm trong cuộc chiến của các nhà nghiên cứu để hiểu cách nội dung lan truyền trên Facebook. Tất nhiên, một sự thay đổi tên bề ngoài không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào trong số đó, nhưng nó có thể giúp Facebook củng cố thêm tuyên bố của mình rằng công ty đang bắt tay vào một kỷ nguyên mới mà ứng dụng mạng xã hội hiện đang giảm sút.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto