Facebook chính thức đổi tên thành Meta

18:28 | 29/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đúng 0h ngày 29/10, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đã chính thức công bố đổi tên công ty Facebook thành Meta, hướng tới “vũ trụ ảo”.
Facebook đổi tên có thể là một ý tưởng tuyệt vờiFacebook đổi tên có thể là một ý tưởng tuyệt vời
Chính thức đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg hướng tới ‘vũ trụ ảo’
Giám đốc điều hành - Nhà sáng lập Mark Zuckerberg đã chính thức công bố đổi tên công ty Facebook thành Meta.

Facebook đổi tên thành Meta để phản ánh sự tập trung của công ty vào việc xây dựng Metaverse - một thế giới ảo nơi mọi người làm việc, vui chơi, học hỏi và kết nối với bạn bè và gia đình của họ.

Meta sẽ là một thương hiệu công ty mới, các dịch vụ của nó bao gồm ứng dụng ảnh Instagram, ứng dụng nhắn tin WhatsApp và các nỗ lực thực tế ảo. Facebook cũng cho biết họ sẽ bắt đầu giao dịch với mã chứng khoán mới MVRS vào ngày 1/12.

Chính thức đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg hướng tới ‘vũ trụ ảo’
Mark Zuckerberg mong muốn mang các hoạt động từ cuộc sống thật vào thế giới ảo.

"Chúng tôi là một công ty xây dựng công nghệ để kết nối mọi người với metaverse là biên giới tiếp theo, giống như mạng xã hội Facebook khi chúng tôi bắt đầu", Mark Zuckerberg người sáng lập Facebook cho biết.

Zuckerberg giải thích rằng từ "meta" xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "vượt ra ngoài" và "nó tượng trưng cho việc luôn có nhiều thứ hơn để xây dựng". Do đó, khi trở thành Meta công ty này sẽ gồm 2 bộ phận chính: một cho ứng dụng và dịch vụ hiện có, một cho những kế hoạch tương lai.

Theo đó, vị giám đốc điều hành Zuckerberg khẳng định “sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ, vẫn là đưa con người gần lại với nhau. Các ứng dụng của chúng tôi cũng không thay đổi. Chúng tôi vẫn là công ty phát triển công nghệ hướng tới con người”.

Trong vòng 5 đến 10 năm tới, Zuckerberg tin rằng những trải nghiệm ảo này sẽ trở thành xu hướng chủ đạo, và trong thập kỷ tới, Zuckerberg hy vọng sẽ có một tỷ người dùng Metaverse.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto