Fabregas cần tự đẩy nhanh quá trình đến Barca

09:51 | 08/07/2011

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Daniel Alves cho rằng thủ quân của Arsenal, Cesc Fabregas nên tự thúc đẩy quá đình đàm phán với CLB để nhanh chóng hoàn tất việc đầu quân cho Barcelona thay vì cứ chờ đợi sự thương lượng giữa 2 CLB.

Việc Fabregas trở lại quê hương đầu quân cho Barcelona đã được bàn đến trong nhiều mùa giải vừa qua nhưng chưa đi đến kết quả cuối cùng vì phía Arsenal vẫn một mực muốn giữ chân cầu thủ của mình ở lại Emirates hoặc nếu để ra đi cũng với mức giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng. Hè năm nay, thương vụ này một lần nữa rơi vào bế tắc cũng bởi nguyên nhân chính là mức giá đề nghị của đội chủ sân Nou Camp.

Alves (trái) và Fabregas - Ảnh Getty

Trong tình thế hiện tại, Daniel Alves cho rằng Fabregas cần phải thúc đẩy quá trình này giống như anh đã thực hiện khi muốn rời Sevilla gia nhập Barca cách đây 3 năm.

“Tôi hiểu rằng cậu ấy không muốn rời Arsenal theo những điều khoản không mấy tốt đẹp nhưng tôi hiểu rằng cậu ấy có thể thúc đẩy tiến trình tới Barca. CLB không thể giữ cầu thủ khi họ không còn cảm thấy hạnh phúc khi ở đó. Tôi cũng đã từng phải tác động mạnh mẽ, thậm chí là gây áp lực để có thể rời Sevilla bởi tôi muốn tên mình được ghi trong danh sách chuyển nhượng”, Goal dẫn lời Alves trong bài phỏng vấn với đài phát thanh RAC-1 của Tây Ban Nha.

Trong khi đó, phía Barca khẳng định họ không quá vội vàng trong việc đưa Fabregas về Nou Camp. “Chúng tôi còn có cả mùa hè để mua về các cầu thủ. Cho đến thời điểm cuối cùng thì mọi thứ vẫn có thể thực hiện nên chúng tôi còn nhiều thời gian. Tất cả những bản hợp đồng đều được thực hiện dưới nguyên tắc không quá vội vàng nhưng không được trì hoãn”, phó Chủ tịch của Barca, ông Josep Bartomeu cho biết.

Bên cạnh đó, ông Bartomeu cũng cho rằng Barca rất cần cải thiện lực lượng dù đội hình mùa trước của họ được đánh giá là tốt nhất châu Âu với cú đúp danh hiệu ở La Liga và Champions League: “Chúng tôi có đội hình tuyệt vời với những cầu thủ giỏi lẫn HLV tài năng, nói chung là tốt nhất châu Âu. Tuy vậy, vẫn luôn cần bổ sung lực lượng”.

TT&VH