ExxonMobil đưa người trở lại Iraq

08:50 | 02/06/2019

|
(PetroTimes) - Các nhân viên nước ngoài của tập đoàn ExxonMobil (Hoa Kỳ) sẽ quay trở lại làm việc tại cơ sở dầu mỏ ở tỉnh Basra, Iraq từ ngày 2/6, Bộ Dầu mỏ Iraq cho biết.
exxonmobil dua nguoi tro lai iraq
Một cơ sở lọc dầu của ExxonMobil tại Iraq

"ExxonMobil đã đồng ý đưa 83 nhân viên được sơ tán trước đó quay trở lại làm việc kể từ ngày 2/6", phát ngôn viên Bộ Dầu mỏ Iraq Assem Jihad nói.

ExxonMobil đã rút nhân viên người nước ngoài khỏi Iraq sau khi Washington ngày 15/5 rút các nhà ngoại giao không cần thiết của họ từ đại sứ quán ở Baghdad và lãnh sự quán Erbil (phía bắc).

Hoa Kỳ cho biết đó là do các dân quân thân Iran ở Iraq đang đặt ra mối đe dọa đối với các nhà ngoại giao của họ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở vùng Vịnh.

Sau khi ExxonMobil tuyên bố rút người khỏi Iraq, Chính quyền Baghdad tố cáo đây là một quyết định "chính trị", và cho rằng việc sơ tán nhân viên ExxonMobil hoạt động trên khu vực dầu mỏ West Qorna là không có cơ sở vì đây là khu vực rất an toàn.

Trong hai tuần các nhân viên nước ngoài của ExxonMobil vắng mặt, hoạt động sản xuất ở các mỏ dầu có sự hợp tác giữa Iraq và ExxonMobil không bị ảnh hưởng vì lực lượng lao động địa phương vẫn làm việc bình thường", phát ngôn viên Jihad nói.

exxonmobil dua nguoi tro lai iraqIraq kêu gọi Mỹ-Iran không để chiến tranh xảy ra tại Baghdad
exxonmobil dua nguoi tro lai iraqIraq: Doanh thu từ dầu lập kỷ lục nhờ giá cao
exxonmobil dua nguoi tro lai iraqNga đóng vai trò gì ở Iraq?
exxonmobil dua nguoi tro lai iraqTình hình Iraq đang diễn biến xấu
exxonmobil dua nguoi tro lai iraqBaghdad phản ứng mạnh với việc ExxonMobil rút nhân viên khỏi Iraq

Nh.Thạch

AFP