ExxonMobil đang bán 14 mỏ ở Biển Bắc với giá 1 tỷ đô la Mỹ

14:09 | 28/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ExxonMobil đang bán hầu hết các tài sản khoan và thăm dò ngoài khơi bờ biển Vương quốc Anh ở Biển Bắc với giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ (1,26 tỷ đô la).
Đan Mạch xây dựng hòn đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên trên thế giớiĐan Mạch xây dựng hòn đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên trên thế giới
Dự án Vostok Oil đầy tham vọng của Nga đạt công suất tối đa 100 triệu tấn không chỉ dầu mà còn cả than và kim loạiDự án Vostok Oil đầy tham vọng của Nga đạt công suất tối đa 100 triệu tấn không chỉ dầu mà còn cả than và kim loại
ExxonMobil đang bán 14 mỏ ở Biển Bắc với giá 1 tỷ đô la Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Exxon đang tập trung vào các khu vực giàu dầu mỏ khác, bao gồm cả lưu vực Permian ở tây nam Mỹ.

ExxonMobil bán cổ phần trong 14 mỏ sản xuất ở Biển Bắc. Các mỏ này chủ yếu được Shell điều hành, ngoài ra còn có Penguins, Starling, Fram, Gannet Cluster và Shearwater. Total điều hành các mỏ còn lại. Thị phần sản xuất của ExxonMobil từ các mỏ này là khoảng 38.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày vào năm 2019.

Exxon nảy ý định bán các tài sản ở Biển Bắc của mình lần đầu tiên vào năm 2019 và giá bán lúc đó được ước tính cao gấp đôi con số trên.

Neil Chapman, Phó chủ tịch cấp cao của ExxonMobil, cho biết trong một tuyên bố đêm qua rằng công ty đang bán các tài sản “ít chiến lược hơn” để tập trung nhiều hơn vào các hoạt động dầu khí lớn ở Guyana, Brazil và Mỹ.

Thương vụ dự kiến ​​sẽ kết thúc vào giữa năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh