ExxonMobil công bố một phát hiện mới ngoài khơi Guyana

08:00 | 29/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ExxonMobil đã báo cáo một phát hiện mới tại Whiptail trong Khối Stabroek ngoài khơi Guyana. Giếng Whiptail-1 có độ sâu 246 feet (75 mét) trong các hồ chứa đá sa thạch, chứa dầu chất lượng cao. Công việc khoan cũng đang được tiến hành tại giếng Whiptail-2, có độ sâu 167 feet (51 mét) trong các hồ chứa đá sa thạch, chứa dầu chất lượng cao. Việc khoan tiếp tục ở cả hai giếng để kiểm tra các mục tiêu sâu hơn và kết quả sẽ được đánh giá để phát triển trong tương lai.
ExxonMobil công bố một phát hiện mới ngoài khơi Guyana
ExxonMobil đã báo cáo một phát hiện mới tại Whiptail trong Khối Stabroek ngoài khơi Guyana. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ExxonMobil dự kiến ​​ít nhất 6 dự án trực tuyến vào năm 2027 và nhận thấy tiềm năng lên đến 10 dự án để phát triển cơ sở tài nguyên có thể phục hồi hiện tại của mình.

Mike Cousins, Phó chủ tịch cấp cao khám phá các dự án mới tại ExxonMobil cho biết: “Khám phá này làm tăng niềm tin của chúng tôi về quy mô và chất lượng tài nguyên ở khu vực phía đông nam của Khối Stabroek và có thể tạo cơ sở cho sự phát triển trong tương lai khi chúng tôi tiếp tục đánh giá chuỗi cơ hội phát triển tốt nhất trong khối”.

Tàu Liza Destiny sản xuất nổi và hạ tải (FPSO) hiện đang sản xuất khoảng 120.000 thùng dầu mỗi ngày. Việc khởi động Liza Giai đoạn 2 vẫn đang được đặt mục tiêu vào đầu năm 2022 và Liza Unity FPSO dự kiến ​​sẽ đi từ Singapore đến Guyana vào cuối tháng 8/2021. Unity có công suất sản xuất khoảng 220.000 thùng dầu mỗi ngày.

Thân tàu dành cho tàu Prosperity FPSO đã hoàn thành và các hoạt động xây dựng bên ngoài đang diễn ra ở Singapore với mục tiêu khởi động vào năm 2024. Giếng phát triển Payara đầu tiên được khởi công vào tháng 6/2021 và việc lắp đặt SURF ngoài khơi sẽ bắt đầu vào quý III năm 2021.

Những dự án mới này tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Guyan. Hơn 2.600 người Guyan hiện đang hỗ trợ các hoạt động dự án trong và ngoài nước, con số này phản ánh mức tăng hơn 20% kể từ cuối năm 2019. ExxonMobil và các nhà thầu chính đã chi khoảng 388 triệu USD với hơn 800 công ty địa phương kể từ năm 2015.

Stabroek Block rộng 6,6 triệu mẫu Anh (26.800 km vuông). Công ty liên kết của ExxonMobil, Esso Exploration and Production Guyana Limited là nhà điều hành và nắm giữ 45% quyền lợi trong Khối Stabroek. Hess Guyana Exploration Ltd. nắm giữ 30% lãi suất và CNOOC Petroleum Guyana Limited, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của CNOOC Limited nắm giữ 25% lãi suất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto