ExxonMobil có thêm phát hiện dầu thô quan trọng tại Guyana

10:05 | 10/09/2021

|
(PetroTimes) - ExxonMobil vừa phát hiện một mỏ dầu mới trên Lô Stabroek, ngoài khơi Guyana.
ExxonMobil có thêm phát hiện dầu thô quan trọng tại Guyana

Đây là phát hiện dầu thô quan trọng thứ 20 của họ tại lô này, đại diện công ty Mỹ và đối tác của họ, Hess Corp, cho biết hôm 9/9.

Theo ExxonMobil, phát hiện mới nhất mang tên Pinktail nằm cách dự án Liza giai đoạn 1 khoảng 21,7 dặm về phía đông nam, trong khi cách mỏ Yellowtail-1 3,7 dặm.

Giếng Pinktail được ước tính có thể thu hồi khoảng 9 tỷ thùng dầu tương đương.

"Chúng tôi vui mừng thông báo phát hiện quan trọng thứ 20 trên Lô Stabroek, sẽ bổ sung vào ước tính tài nguyên có thể thu hồi khoảng hơn 9 tỷ thùng dầu tương đương", Giám đốc điều hành Hess Corp John Hess cho hay.

Exxon là nhà điều hành của Lô Stabroek khi nắm giữ 45% cổ phần , trong khi Hess nắm 30% và CNOOC Petroleum Guyana Limited nắm 25%.

Mike Cousins, Phó chủ tịch cấp cao của bộ phận thăm dò và các dự án mới tại ExxonMobil cho biết: "Những thành công trong việc thăm dò của chúng tôi tiếp tục làm tăng nguồn tài nguyên được khám phá và sẽ tạo ra giá trị cho cả người dân Guyan và các cổ đông của chúng tôi".

Exxon và Hess tin rằng, ngoài khơi Guyana có thể cho phép ít nhất 6 dự án bắt đầu hoạt động vào năm 2027 và nhận thấy tiềm năng lên tới 10 dự án ở vùng biển của quốc gia Nam Mỹ này.

Trong vòng chưa đầy 5 năm, Exxon và các đối tác trong Khối Stabroek đã có hơn một chục khám phá chất lượng, đưa Guyana trở thành quốc gia sản xuất dầu mới nhất vào tháng 12/2019.

Dự án Liza Giai đoạn 1 - dự án sản xuất dầu đầu tiên của Guyana do ExxonMobil dẫn đầu, hiện sản xuất 120.000 thùng/ngày. Dự án phát triển Liza Giai đoạn 2 dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2022 với công suất khoảng 220.000 thùng dầu/ngày.

Guyana, Suriname - Những điểm nhấn mới trên bản đồ dầu mỏ thế giới Guyana, Suriname - Những điểm nhấn mới trên bản đồ dầu mỏ thế giới
Guyana - sân chơi mới đầy hấp dẫn đối với các Big Oil Guyana - sân chơi mới đầy hấp dẫn đối với các Big Oil
ExxonMobil đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu thô ở Guyana ExxonMobil đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu thô ở Guyana

Bình An