ExxonMobil có thể bán mỏ khí tại Tanzania

16:47 | 13/06/2018

683 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
ExxonMobil đang có kế hoạch bán cổ phần của mình tại một mỏ khí ở ngoài khơi Tanzania, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển một dự án lớn hơn tại nước láng giềng Mozambique.  
exxonmobil co the ban mo khi tai tanzania

Công ty này đang nắm giữ 35% cổ phần tại lô dầu khí nước sâu 2 của Tanzania, nơi ước tính có trữ lượng khoảng 23 nghìn tỷ feet khối khí - theo công ty điều hành Equinor, đơn vị nắm 65% cổ phần còn lại cho biết.

Tiềm năng khai thác dầu khí của Tanzania hiện đang tiếp tục chững lại, chủ yếu do thiếu các cơ sở hạ tầng và những quy định của chính phủ để phát triển ngành dầu khí. Ngoài ra, theo các nguồn tin thân cận, giá trị thu hồi kinh tế của mỏ chưa được xác định do mỏ mới ở giai đoạn phát triển ban đầu.

Trong năm 2017, ExxonMobil đã mua lại 25% cổ phần tại khu vực phát triển số 4 ngoài khơi Mozambique từ tập đoàn Eni, ước tính có trữ lượng 85 nghìn tỷ feet khối khí và là một phát hiện khí hàng đầu thế giới. Dự án này hiện đang trong giai đoạn phát triển mỏ, dự kiến ​​sẽ bắt đầu đi vào khai thác vào năm 2022. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy Tanzania đã xuống hạng trong danh sách các khu vực ưu tiên đầu tư phát triển hàng đầu của ExxonMobil.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • el-2024