EVNNPC: Đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết

13:00 | 30/01/2016

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc do EVNNPC quản lý.
evnnpc dam bao cap dien on dinh an toan trong dip tet
Kiểm tra thông số kỹ thuật tại trạm 220kV Hải Dương 2-Hoà Phát.

Theo đó, các đơn vị EVNNPC đã lập và triển khai thực hiện phương án củng cố lưới điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy, có phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ và phương án cung cấp dịch vụ khách hàng trong những ngày Tết Nguyên đán. Ưu tiên cấp điện đối với những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trí – xã hội của địa phương, trụ sở các cơ quan lãnh đạo, cơ quan thông tin báo chí trung ương và địa phương, cơ sở cung cấp nước sinh hoạt, bệnh viện, trung tâm y tế.

Chuẩn bị các phương án cấp điện dự phòng cho các tình huống vận hành khi xảy ra sự cố, bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý khi xảy ra sự cố; Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo đơn vị 24/24h trong các ngày Tết;

Tổng công ty sẽ đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho các trạm bơm điện trên địa bàn trong các đợt xả nước tập trung từ các hồ thủy điện, phục vụ đổ ải sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2015 -2016 khu vực các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ.

EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện gây mất điện khách hàng trên địa bàn quản lý từ 0h ngày 06/02/2016 (ngày 28 Tết) đến 24h ngày 10/02/2016 (ngày mùng 3 Tết), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố, hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và Tổng công ty; Làm việc với các cấp chính quyền, các cơ quan bảo vệ pháp luật ở địa phương để thống nhất kế hoạch và phối hợp thực hiện công tác bảo vệ an ninh và an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện; Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện; Tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây.

Công tác dịch vụ khách hàng, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, đặc biệt là công tác cấp điện mới và xử lý khi mất điện; Tăng cường công tác kỷ luật vận hành, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị được chú trọng.

EVNNPC yêu cầu, các Công ty Điện lực/Điện lực thông báo thời gian thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ để khách hàng biết và giám sát; sắp xếp, bố trí hợp lý lịch nghỉ bù cho CBCNV đã đi làm trong các ngày nghỉ Tết, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Các phiên ghi chỉ số sẽ được điều chỉnh như sau: Các phiên ghi chỉ số từ ngày 6/2/2016 đến hết ngày 8/2/2016, thực hiện ghi chỉ số sớm trước 01 ngày, các phiên ghi chỉ số từ ngày 9/2/2016 đến hết ngày 14/2/2016, thực hiện ghi chỉ số muộn sau 01 ngày, các phiên ghi chỉ số khác vẫn giữ nguyên theo lịch ghi hiện hành.

Để đảm bảo hệ thống tin nhắn vận hành ổn định trong dịp Tết, EVNNPC yêu cầu các Công ty Điện lực chủ động thực hiện tin nhắn chúc Tết tri ân khách hàng trong các ngày từ 6/2/2016 đến hết 14/2/2016; Bố trí lực lượng sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 và các yêu cầu khách hàng liên hệ trực tiếp với đơn vị, đặc biệt là các yêu cầu liên quan đến sự cố điện.

Trần Phương