EVN tổng kết chương trình “Ước mơ Việt Nam”

09:49 | 10/12/2013

902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/12, tại trụ sở Tập đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN) đã diễn ra Lễ tổng kết, đánh giá việc thực hiện chương trình truyền hình thực tế Ước mơ Việt Nam (UMVN) năm 2012-2013.

"Ước mơ Việt Nam" đã giúp nhiều học sinh nghèo chắp cánh ước mơ.

Cũng tại buổi tổng kết, EVN và các bên liên quan công bố tiếp tục duy trì việc trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên mọi miền của đất nước thông qua UMVN 2014, chương trình năm nay sẽ có những thay đổi về phong cách thể hiện mới mẻ và gần gũi hơn với thực tế cuộc sống.

UMVN là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm và hỗ trợ những cá nhân là học sinh có thành tích học tập suất xắc nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp các em tiếp tục nguyện vọng được cắp sách tới trường và phát huy tài năng. Năm 2014, ngoài các em học sinh THCS, chương trình sẽ mở rộng lựa chọn thêm các em học sinh lớp 12, với mong muốn phần học bổng của EVN sẽ hỗ trợ các em một phần kinh phí thi vào đại học.

Phát sóng tập đầu tiên vào ngày 10/10/2012, UMVN đã thực hiện được 104 tập phim phát vào khung giờ 20h30-21h tối thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV2. Sau hơn một năm triển khai, đoàn thực hiện UMVN đã đi qua 63 tỉnh thành trên cả nước, trao 104 suất học bổng EVN - mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho 104 em học sinh nghèo hiếu học.

Chương trình đã thực sự tạo được tiếng vang, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của toàn thể cộng đồng cũng như đông đảo khán giả truyền hình. Ban tổ chức (BTC) đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại từ các em học sinh trên cả nước đăng ký tham gia đồng hành trải nghiệm cùng UMVN. Đã có rất nhiều khán giả gọi điện, gửi thư, sáng tác thơ và phổ nhạc gửi về cho BTC sau khi xem những thước phim phát sóng trên kênh VTV2 như một cách để chia sẻ tình cảm của mình với chương trình nói chung và các em học sinh nói riêng.

Ngoài suất học bổng trị giá 10 triệu đồng của EVN, BTC cũng đã nhận được rất nhiều nguồn hỗ trợ trực tiếp khác từ những tổ chức, cá nhân và các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN chia sẻ: “Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong rằng quý khán giả yêu mến Ước mơ Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ cho chương trình, đồng cảm cùng các em học sinh nghèo vượt khó, đăng ký cho con em tham gia trải nghiệm cùng chương trình và hãy chung tay chắp cánh cho tương lai Việt Nam”.

Năm 2014, EVN sẽ cùng với UMVN nỗ lực không ngừng nhằm tiếp tục đổi mới về phong cách và hình thức thể hiện, hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn. Chương trình sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội khuyến học Việt Nam để tìm kiếm và lựa chọn những em học sinh xứng đáng nhất để trao tặng học bổng EVN.

Ông Lộc cũng nhấn mạnh rằng: EVN là Tập đoàn kinh tế Nhà nước, giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Chính vì vậy, ngoài nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân trong gần 60 năm qua, EVN ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội và luôn góp phần sẻ chia thông qua rất nhiều hoạt động tương thân tương ái trên mọi miền của đất nước.

Với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về khuyến học, cùng chung tay góp sức gây dựng một Quỹ học bổng dành cho các em học sinh nghèo vượt khó, chắp cánh ước mơ cho các em được cắp sách tới trường, năm 2012 EVN đã chính thức tham gia chương trình truyền hình thực tế UMVN, với tư cách là nhà tài trợ đồng hành, là đối tác song hành cùng mọi hoạt động của chương trình. Ngoài việc trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, EVN đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho chương trình tác nghiệp tại các tỉnh, thành phố trên khắp đất nước. Nhờ đó, học bổng của EVN đã vượt mọi nẻo đường từ các vùng nông thôn tới miền núi xa xôi, nơi thiếu thốn điều kiện vật chất và cơ sở hạ tầng giáo dục, 104 suất học bổng đã được trao tận tay 104 em học sinh nghèo hiếu học do Hội khuyến học Việt Nam và ban tổ chức chương trình lựa chọn. 

EVN đã thực hiện nghiêm túc trách nhiệm đối với chương trình này, đảm bảo ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng, đồng thời thể hiện cam kết của EVN gắn việc phát triển bền vững doanh nghiệp với trách nhiệm nuôi dưỡng Ước Mơ Việt Nam - tương lai của đất nước. Trong hơn một năm phát sóng, chương trình đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng cũng như đông đảo khán giả truyền hình thông qua việc đăng ký trải nghiệm cùng chương trình, gửi thư, sáng tác thơ, viết nhạc, ủng hộ bằng hiện vật và tiền mặt… EVN mong muốn tiếp tục góp phần vào thành công chung của chương trình UMVN 2014, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vấn đề khuyến học.

Thông tin về chương trình sẽ tiếp tục được cập nhật thường xuyên trên website chính thức của “Ước mơ Việt Nam” (www.uocmovietnam.vn), mạng xã hội Facebook và các video trên Youtube.

Thanh Ngọc

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps