EVN chủ động khắc phục các sự cố lưới điện sau bão

21:06 | 24/06/2013

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến 16h ngày 24/6/2013, hầu hết các sự cố lưới điện tại các vùng bị ảnh hưởng của bão số 2 đã được khắc phục.

Không có sự cố nghiêm trọng xảy ra với lưới điện quốc gia.

Như PetroTimes đã đưa tin, trước những dự báo đầy phức tạp và khó lường về cơn bão số 2, thực hiện các công điện của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Bộ Công Thương, EVN đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nằm trong vùng ảnh hưởng của bão, các đơn vị thuộc EVN ứng trực và triển khai các lực lượng 24/24 để khắc phục hậu quả cơn bão số 2.

Chính vì đã sớm xây dựng các phương án phòng chống lụt bão, sẵn sàng ứng phó xử lý các sự cố điện có thể xảy ra nên tính đến 16h chiều nay (24/6/2013), hệ thống điện quốc gia vẫn đang vận hành an toàn.

Theo đại diện của EVN thì, các nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh, Hải Phòng, Phả Lại, Uông Bí, Ninh Bình nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão vẫn đang vận hành bình thường; Các nhà máy Thuỷ điện Sơn La, Hoà Bình, Tuyên Quang, Thác Bà, Bản Chát vận hành bình thường, lưu lượng nước về các hồ trên thay đổi không nhiều, không có nhà máy nào xả lũ.

Lưới điện truyền tải quốc gia chỉ xảy ra một sự cố nhỏ vào hồi 0h28 ngày 24/6 tại địa điểm Máy biến áp AT1 trạm 500 kV Quảng Ninh nhưng đã nhanh chóng được đơn vị chuyên trách của EVN khắc phục và đóng điện trở lại vào hồi 1h05 (sau gần 40 phút).

Riêng về hệ thống lưới điện phân phối: Số lộ đường dây trung thế đang bị sự cố: 36 lộ đường dây, gồm: Hà Nội 05 lộ, Hải Phòng 14 lộ, Thái Bình 04 lộ, Quảng Ninh 08 lộ, Nam Định 03 lộ, Hà Nam 01 lộ, Nghệ Anh 01 lộ.

Tuy nhiên, các sự cố này cũng nhanh chóng được khắc phục và tính đến thời điểm trên chỉ còn một vài sự cố nhỏ tại trạm biến áp phân phối khu vực huyện Đồng Đăng - Quảng Ninh. Và theo lãnh đạo EVN thì những sự cố này sẽ được khắc phục ngay trong ngày 24/6.

Cũng theo đại diện của EVN, Tập đoàn vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cung cấp điện đảm bảo an toàn cho người và thiết bị đồng thời ưu tiên đảm bảo đủ điện cho các trạm bơm tiêu úng tại các vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Thanh Ngọc

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps