Euro 2016: Gánh nặng ĐT Bồ Đào Nha đè lên vai Ronaldo

16:21 | 19/05/2016

470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
C.Ronaldo sẽ phải gánh vác đội tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2016 khi hầu hết gương mặt cùng thời của anh đều bước qua thời kỳ đỉnh cao, trong khi đó, HLV Fernando Santos lại triệu tập khá nhiều cầu thủ trẻ.  

Trong nhiều lần phát biểu gần đây, HLV Fernando Santos (và người tiền nhiệm Paulo Bento) đều khẳng định tuyển Bồ Đào Nha sẽ “sống dựa” vào C.Ronaldo. Tiền đạo của Real Madrid đang được kỳ vọng sẽ gánh vác “Selecao châu Âu” ở kỳ Euro 2016 này.

euro 2016 ganh nang cua cronaldo
Euro 2016: Gánh nặng của C.Ronaldo

Ở thời điểm hiện tại, tuyển Bồ Đào Nha không có nhiều gương mặt quá nổi bật khi Nani, Ricardo Quaresma, Ricardo Carvalho (phần nào đó là Pepe) đều không còn duy trì được phong độ đỉnh cao.

Trong danh sách tới Pháp lần này, HLV Fernando Santos triệu tập khá nhiều cầu thủ trẻ ở dạng tiềm năng như William Carvalho (24 tuổi), Andre Gomes (22), Rafa (23), Cedric (23), Raphael Guerreiro (22) và đặc biệt là thần đồng 18 tuổi, Renato Sanches, người vừa chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich với mức phí 35 triệu euro (có thể tăng lên thành 80 triệu euro).

Trong khi đó, hai cựu binh khác là Fábio Coentrão (Monaco) và Tiago (Atletico Madrid) đều không được triệu tập tham dự Euro 2016 vì chấn thương. Đây là sự vắng mặt khá đáng tiếc của Bồ Đào Nha.

Thời gian tới, họ sẽ có hai trận giao hữu với Na Uy (30/5) và Anh (3/6) trước khi tham dự Euro 2016. Ở giải đấu này, Bồ Đào Nha sẽ nằm chung bảng với Iceland, Áo và Hungary.

Danh sách chính thức tuyển Bồ Đào Nha dự Euro 2016:

Thủ môn: Rui Patrício (Sporting Lisbon), Anthony Lopes (Lyon), Eduardo (Dinamo Zagreb)

Hậu vệ: Vieirinha (Wolfsburg), Cédric (Southampton), Ricardo Carvalho (Monaco), Bruno Alves (Porto), Pepe (Real), José Fonte (Southampton), Eliseu (Benfica), Raphaël Guerreiro (Lorient)

Tiền vệ: William Carvalho (Sporting Lisbon), Danilo (Porto), João Mário (Sporting Lisbon), Adrien Silva (Sporting Lisbon), André Gomes (Valencia), João Moutinho (Monaco), Renato Sanches (Bayern)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real), Rafa (Braga), Ricardo Quaresma (Besiktas), Eder (Lille), Nani (Fenerbahce).

euro 2016 ganh nang cua cronaldo EURO 2016: Một cầu thủ Đức được sang Pháp do lỗi đánh máy
euro 2016 ganh nang cua cronaldo EURO 2016: Tây Ban Nha vắng loạt cầu thủ quan trọng

H.Long

Dantri