EU tập trung tìm kiếm nguồn cung thay thế, tránh tình trạng "đói" năng lượng

03:00 | 26/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chương trình nghị sự hàng đầu của EU về cắt giảm khí đốt của Nga lập luận rằng chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Nga đóng tất cả các chuyến hàng khí đốt đến châu Âu. Cuộc họp tuần này của các nhà lãnh đạo EU tập trung vào nhu cầu tìm kiếm nguồn cung thay thế vì sự phụ thuộc 40% của lục địa này đang đặt ngành công nghiệp đói năng lượng của họ tới bờ vực.
Lạm phát ở Canada gần cao nhất trong 40 năm do giá năng lượng tăng vọtLạm phát ở Canada gần cao nhất trong 40 năm do giá năng lượng tăng vọt
Giá dầu ổn định nhưng báo cáo sự suy giảm hằng tuần do lo ngại suy thoáiGiá dầu ổn định nhưng báo cáo sự suy giảm hằng tuần do lo ngại suy thoái
EU tập trung tìm kiếm nguồn cung thay thế, tránh tình trạng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Texas giúp Cheniere tránh giới hạn ô nhiễm

Theo Reuters, các cơ quan quản lý bang Texas đã nhiều lần tăng giới hạn ô nhiễm của nhà máy hóa lỏng Cheniere’s (NYSEAMERICAN: LNG) ở Corpus Christi, TX, tăng gấp đôi trong vòng 8 năm qua thay vì phạt nhà máy phát thải.

LNG bóp đẩy giá châu Á

Khi khí đốt của châu Âu bị siết chặt và tình trạng bất khả kháng tại Freeport LNG thu hẹp lựa chọn của người mua giao ngay, giá LNG ở châu Á cũng đã chứng kiến ​​đà tăng mạnh, có xu hướng quanh mức 37-38 USD/mmBtu do tỷ lệ bổ sung dự trữ khí đốt của châu Á thấp hơn giá của châu Âu.

Sản lượng dầu thô của Ecuador vẫn bị chặn bởi các cuộc biểu tình

Sản lượng dầu thô của Ecuador giảm 45% trong vòng chưa đầy một thập kỷ, hiện đạt mức trung bình 275.000 thùng/ngày, do các cuộc biểu tình của người dân bản địa đòi trợ cấp nhiên liệu khiến họ xâm nhập và phá hoại ít nhất một chục mỏ dầu và rủi ro cung cấp đường ống dẫn đến các cảng của nước này.

Công suất lọc dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2014

Theo dữ liệu của IEA, công suất nhà máy lọc dầu của Mỹ giảm xuống dưới mốc 18 triệu thùng/ngày vào đầu năm 2022 (ở mức 17,94 triệu thùng/ngày), đánh dấu mức thấp nhất về công suất hạ nguồn có thể hoạt động kể từ năm 2014.

Công ty thương mại Gunvor đã chính thức yêu cầu từ bỏ Đạo luật Jones

Quy định rằng bất kỳ sự pha trộn nào trên tàu ở cảng nước ngoài đều không thể tạo ra sản phẩm mới, để cung cấp khoảng 13 triệu gallon xăng vào Hoa Kỳ, đánh dấu lần đầu tiên các thương nhân thử điều này.

London và Berlin thúc đẩy ngừng Ủy nhiệm Nhiên liệu sinh học

Các nhà đàm phán từ các nước G7 châu Âu, chủ yếu là Anh và Đức, sẽ thúc đẩy việc miễn trừ tạm thời đối với nhiên liệu sinh học để kiềm chế giá lương thực bỏ trốn tại cuộc họp sắp tới ở Bavaria, cảnh giác với việc cạnh tranh cây trồng thực phẩm và nhiên liệu sinh học ngày càng gia tăng.

Trung Quốc muốn thăm dò nhiều hơn ở biển Hoa Đông

Bỏ qua những cáo buộc của Nhật Bản về việc xây dựng 2 giàn khoan không có cơ sở cách không xa quần đảo Senkaku - Điếu Ngư đang tranh chấp, Trung Quốc nhắc lại lợi ích của họ trong việc phát triển tài nguyên dầu khí ở Biển Hoa Đông, một động thái mà Bắc Kinh coi là hợp lý theo quyền chủ quyền của họ.

Shell muốn rời khỏi bờ biển của người Nigeria

Với việc Tòa án tối cao của Nigeria cấm công ty năng lượng Shell (LON: SHEL) của Anh bán tài sản trên đất liền ở Nigeria trong bối cảnh vụ kiện bồi thường trị giá 2 tỷ đang diễn ra xoay quanh sự cố tràn dầu năm 2019, nhà lãnh đạo này đã nhắc lại ý muốn rời khỏi đất nước.

Chevron đưa ra các cam kết về thời hạn LNG rất lớn

Tập đoàn dầu khí lớn của Mỹ Chevron (NYSE: CVX) đã ký hai thỏa thuận cung cấp LNG để mua 2mtpa từ Cheniere Energy (NYSEAMERICAN: LNG) và Venture Global, có lẽ bắt đầu từ năm 2026 vì Chevron muốn có thị phần lớn hơn trên thị trường giao dịch LNG.

Cuối cùng EU cũng đồng ý về cải cách carbon

Sau một nỗ lực thất bại vào đầu tháng này, Nghị viện châu Âu đã đồng ý cải cách thị trường carbon EU bằng cách loại bỏ dần tất cả các giấy phép CO2 vào năm 2032 và mở rộng hoạt động buôn bán khí thải sang vận chuyển quốc tế, cả đến và đi từ các nước EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy