EU tăng 14% lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga bất chấp cam kết giảm nhập khẩu

11:15 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tuần này, Bloomberg đưa tin châu Âu đã tăng lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga. Đó là bất chấp lệnh cấm vận của EU đã được thỏa thuận cách đây chưa đầy một tháng.
Petrobras chưa có hướng dẫn của chính phủ về chính sách giá cảPetrobras chưa có hướng dẫn của chính phủ về chính sách giá cả
G7 tranh luận về đầu tư nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượngG7 tranh luận về đầu tư nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng
EU tăng 14% lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga bất chấp cam kết giảm nhập khẩu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà máy lọc dầu trên lục địa này đã mua 1,84 triệu thùng/ngày dầu thô của Nga vào tuần trước, đây là mức tăng hằng tuần thứ ba liên tiếp và là mức cao nhất mà châu Âu, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, nhận được trong gần hai tháng, Bloomberg đưa tin, trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu chở dầu.

Sự gia tăng này được cho là do Litasco SA - chi nhánh thương mại của Lukoil của Nga, vận chuyển các thùng tới các nhà máy lọc dầu của họ ở Ý, Romania và Bulgaria, và mua bởi Thổ Nhĩ Kỳ.

EU đã thông qua lệnh cấm một phần đối với dầu của Nga vào tháng trước, cam kết sẽ chặn 90% tổng lượng dầu nhập khẩu vào năm tới. Lệnh cấm vận trong toàn khối nhắm vào dầu thô đến bằng đường biển nhưng để lại một số miễn trừ đối với dầu thô nhập khẩu qua đường ống.

Theo Bloomberg, một số công ty và quốc gia đã lùi bước, nhường thị trường cho những người khác vui vẻ tiếp tục mua dầu thô của Nga mà đang được giảm giá mạnh.

Đầu tháng này, The Economist báo cáo nguồn cung dầu của Nga cho Liên minh châu Âu đã tăng 14% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4, bất chấp cam kết giảm nhập khẩu của lục địa này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto