EU sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng nữa

03:03 | 09/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà báo Rikard Jozwiak của RadioLiberty đưa tin, EU sẽ chấp thuận đề xuất gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm sáu tháng nữa tại hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (22/11 - 28/11): Gazprom khẳng định vị thế trên thị trường khí đốtNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (22/11 - 28/11): Gazprom khẳng định vị thế trên thị trường khí đốt
Bênh vực Nga, Trung Quốc gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của sự bá quyềnBênh vực Nga, Trung Quốc gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của sự bá quyền
Các biện pháp trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 là không thể chấp nhận đượcCác biện pháp trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 là không thể chấp nhận được
EU sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng nữa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Ở giai đoạn này, các nhà lãnh đạo EU vào tuần tới sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm sáu tháng nữa mà không cần thảo luận nhiều hay thảo luận nữa" , nhà báo này viết trên Twitter.

Ông cũng cho biết EU vẫn chưa đưa ra các lệnh trừng phạt mới. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo của Liên minh có kế hoạch thảo luận về Ukraine và Belarus tại cuộc họp.

Các biện pháp trừng phạt kinh tế lần đầu tiên được áp đặt vào ngày 31/7/2014, để đáp trả các hành động của Nga gây bất ổn tình hình ở Ukraine. Các biện pháp trừng phạt này đã được củng cố vào tháng 9/2014 và vào tháng 3/2015, Hội đồng Châu Âu đã đồng ý liên kết thời hạn của các biện pháp này với việc thực hiện các thỏa thuận của Minsk.

Các lệnh trừng phạt hạn chế quyền tiếp cận thị trường vốn sơ cấp và thứ cấp của EU đối với một số ngân hàng và công ty của Nga, đồng thời cấm các hình thức hỗ trợ tài chính và dịch vụ trung gian cho các tổ chức tài chính của Nga. Các biện pháp trừng phạt này cũng cấm nhập khẩu, xuất khẩu hoặc chuyển trực tiếp hoặc gián tiếp tất cả các vật liệu liên quan đến quốc phòng và cấm hàng hóa lưỡng dụng cho quân sự và người dùng ở Nga. Các biện pháp trừng phạt này cũng hạn chế Nga tiếp cận một số công nghệ nhạy cảm có thể được sử dụng trong lĩnh vực năng lượng của Nga, chẳng hạn như sản xuất và thăm dò dầu khí.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto