EU lên kế hoạch cho việc không có khí đốt của Nga

19:00 | 25/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà lãnh đạo EU hôm 24/6 cảnh báo rằng "năng lượng giá rẻ không còn nữa" và đồng ý tăng cường chuẩn bị cho việc cắt giảm thêm khí đốt của Nga, cáo buộc Moscow "vũ khí hóa" năng lượng thông qua việc siết chặt nguồn cung mà Đức cảnh báo có thể đóng cửa một phần ngành công nghiệp của họ.
Nga tăng cường xuất khẩu dầu từ cảng lớn phía ĐôngNga tăng cường xuất khẩu dầu từ cảng lớn phía Đông
Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?
EU lên kế hoạch cho cuộc sống không có khí đốt của Nga trong bối cảnh lạm phát tăng vọt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hội nghị thượng đỉnh hôm 24/6 tại Brussels là một phản ánh tỉnh táo về tác động kinh tế của cuộc xung đột Ukraine của Nga, với những lo lắng ngày càng tăng về giá cả tăng vọt và cảnh báo về một "mùa đông khó khăn".

"Lạm phát là mối quan tâm lớn đối với tất cả chúng ta", người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel phát biểu trong một cuộc họp báo khi hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày kết thúc.

Ông nói: “Cuộc chiến tranh xâm lược của Nga đang đẩy giá lương thực, năng lượng và hàng hóa lên cao".

Hội nghị thượng đỉnh đã thống nhất một số bước cụ thể nhưng các nhà lãnh đạo giao nhiệm vụ cho Ủy ban châu Âu tìm nhiều cách hơn để đảm bảo "nguồn cung với giá cả phải chăng vì việc vũ khí hóa khí đốt của Nga."

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, việc tìm kiếm các nguồn cung cấp thay thế đang được tiến hành, với việc cung cấp LNG của Hoa Kỳ năm nay tăng 75% so với năm ngoái và lượng khí đốt từ đường ống của Na Uy tăng 15%.

Bên cạnh đó, giám đốc điều hành EU sẽ trình bày kế hoạch chuẩn bị cho việc cắt giảm khí đốt nhiều hơn từ Nga cho các nhà lãnh đạo vào tháng 7, bà nói thêm: "Hy vọng vào điều tốt nhất, chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Đó là những gì chúng tôi đang làm ngay bây giờ".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto