EU điều tra vụ thâu tóm công ty năng lượng Innogy của Đức

06:01 | 09/03/2019

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban châu Âu vừa mở một cuộc điều tra về vụ tập đoàn năng lượng khổng lồ EON của Đức mua lại công ty Innogy, do tập đoàn RWE cũng của Đức làm chủ sở hữu.  

Cơ quan hành pháp EU lo ngại rằng thỏa thuận này sẽ làm giảm sự cạnh tranh trên thị trường bán lẻ điện và khí đốt ở Đức, Cộng hòa Séc, Slovakia và Hungary.

Theo Ủy ban châu Âu, thực thể được tạo ra sau vụ thâu tóm có thể có một vị trí thống lĩnh trong các thị trường này, mà cuối cùng sẽ có tác động trở lại đối với giá tiêu dùng.

eu dieu tra vu thau tom cong ty nang luong innogy cua duc

Do đó, Ủy ban EU dự định sẽ xem xét kỹ lưỡng thương vụ này và sẽ có quyết định cuối cùng vào ngày 23/7/2019.

Để có được sự đồng ý của Ủy ban châu Âu, không loại trừ rằng EON sẽ phải nhượng bộ, bán một số hoạt động nhất định chẳng hạn.

Việc mua lại Innogy là một phần của một thương vụ lớn hơn được quyết định vào tháng 3/2018 giữa hai tập đoàn năng lượng hàng đầu của Đức là EON và RWE.

Hồi đó, hai công ty cạnh tranh này đã công bố một giao dịch hoán đổi tài sản phức tạp, phân phối lại toàn bộ thị trường năng lượng ở Đức.

Sau vụ trao đổi này, RWE đã tập trung vào kinh doanh các thị trường sản xuất và bán buôn điện thượng nguồn, trong khi EON tập trung vào phân phối và bán lẻ điện và khí đốt.

Vào ngày 26/2/2019, Ủy ban châu Âu đã bật đèn xanh cho một phần của cuộc trao đổi này: đó là cho phép RWE mua các hoạt động sản xuất năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo của người đồng hương EON.

eu dieu tra vu thau tom cong ty nang luong innogy cua ducMỹ: Suýt mất 273 triệu USD vì bỏ quên tờ vé số độc đắc
eu dieu tra vu thau tom cong ty nang luong innogy cua ducNhững loại trái cây giúp xóa mờ môi thâm hiệu quả

Nh.Thạch

AFP