EU công bố kế hoạch 210 tỷ euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch của Nga

03:00 | 20/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ủy ban châu Âu (EU) hôm 18/5 đã công bố kế hoạch trị giá 210 tỷ euro để chấm dứt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga vào năm 2027, và nhanh chóng chuyển đổi sang năng lượng xanh.
Các nhà lãnh đạo EU đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga, nhưng vẫn còn những rào cảnCác nhà lãnh đạo EU đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga, nhưng vẫn còn những rào cản
EU công bố kế hoạch 210 tỷ euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cuộc xung đột giữa Ukraine - Nga đã khiến Liên minh châu Âu phải cân nhắc lại các chính sách năng lượng của mình trong bối cảnh lo ngại về những cú sốc nguồn cung ngày càng gia tăng. Nga cung cấp 40% khí đốt và 27% lượng dầu nhập khẩu của khối, và các nước EU đang đấu tranh để thống nhất các biện pháp trừng phạt đối với vấn đề này.

Để cắt bỏ các loại nhiên liệu đó, Brussels đề xuất một kế hoạch gồm ba mũi nhọn: chuyển sang nhập khẩu nhiều khí đốt không phải của Nga hơn, triển khai nhanh hơn năng lượng tái tạo và nỗ lực hơn nữa để tiết kiệm năng lượng.

Các biện pháp bao gồm sự kết hợp của các luật của EU, các chương trình không ràng buộc và các khuyến nghị đối với các chính phủ ở 27 quốc gia thành viên của EU, những người chịu trách nhiệm chính về các chính sách năng lượng quốc gia của họ.

Brussels dự kiến ​​họ sẽ cần 210 tỷ euro đầu tư thêm vào năm 2027 và 300 tỷ euro vào năm 2030 trên những khoản đầu tư đã có để đáp ứng mục tiêu khí hậu năm 2030 của khối. Cuối cùng, các khoản đầu tư sẽ cắt giảm hóa đơn nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch của châu Âu.

Các khoản đầu tư đó bao gồm 86 tỷ euro cho năng lượng tái tạo và 27 tỷ euro cho cơ sở hạ tầng hydro, 29 tỷ euro cho lưới điện và 56 tỷ euro cho tiết kiệm năng lượng và máy bơm nhiệt.

Ủy ban cho biết một số khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch sẽ được yêu cầu - 10 tỷ euro cho hàng chục dự án khí đốt và khí đốt tự nhiên hóa lỏng, và lên đến 2 tỷ euro cho dầu, nhắm mục tiêu vào các nước Trung và Đông Âu không có cung cấp của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto