EU chưa sẵn sàng đồng ý với lệnh cấm dầu của Nga?

09:35 | 31/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đồng ý về lệnh cấm dầu của Nga tại hội nghị thượng đỉnh vào hôm 30-31/5 ở Brussels. Nhiều tuần mặc cả về vấn đề này vẫn chưa kết thúc ngay cả khi họ hy vọng về một thỏa thuận sau đó.
Giá dầu tăng cao hơn khi EU đang tìm kiếm sự ủng hộ đối với lệnh cấm dầu của NgaGiá dầu tăng cao hơn khi EU đang tìm kiếm sự ủng hộ đối với lệnh cấm dầu của Nga
Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc được gia hạn trong lệnh cấm dầu NgaHungary, Slovakia và Cộng hòa Séc được gia hạn trong lệnh cấm dầu Nga
EU chưa sẵn sàng đồng ý với lệnh cấm dầu của Nga?
Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu trước truyền thông tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu.

Chắc chắn, các nhà lãnh đạo EU sẽ đồng ý về nguyên tắc đối với một lệnh cấm, một văn bản dự thảo cho thấy, nhưng họ sẽ để lại tất cả các chi tiết và các quyết định cứng rắn cho sau này. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói: “Chúng tôi vẫn chưa đến đó".

Thủ tướng Estonia Kaja Kallas cho biết việc mong đợi một thỏa thuận vào tháng tới sẽ thực tế hơn. "Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ đạt được thỏa thuận hôm nay. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thỏa thuận trước hội nghị thượng đỉnh vào tháng 6, đây là cách tiếp cận thực tế cho đến thời điểm hiện tại".

Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo dự kiến ​​diễn ra vào ngày 23-24/6.

Thủ tướng Latvia Krisjanis Karins nói: “Chúng tôi đang sa lầy vào chi tiết mà quên mất bức tranh toàn cảnh”.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo sẽ không hoàn tất thỏa thuận về vấn đề này ngay bây giờ, mà thay vào đó họ sẽ yêu cầu các nhà ngoại giao và các bộ trưởng tìm ra giải pháp đảm bảo cạnh tranh công bằng giữa những người vẫn đang khai thác dầu của Nga và những người bị cắt.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo cho biết: "Đây không phải là những quyết định dễ dàng. Tôi không nghi ngờ gì rằng trong vòng những ngày tới, những tuần tới các quyết định sẽ được đưa ra".

Với việc Hungary là nước chủ chốt trong một thỏa thuận về lệnh cấm khai thác dầu của Nga, Thủ tướng Viktor Orban cho biết khi ông đến hội nghị thượng đỉnh EU rằng mọi thứ có vẻ không ổn khi có lệnh cấm vận dầu mỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto