EU chấp thuận cho Berlin tái cấp vốn cho chi nhánh cũ của Gazprom tại Đức

14:24 | 21/12/2022

|
(PetroTimes) - Ủy ban châu Âu hôm thứ Ba (20/12) đã thông qua đề xuất tái cấp vốn trị giá 6,3 tỷ euro của Đức cho SEFE, trước đây là Gazprom Germania, thuộc sở hữu của gã khổng lồ khí đốt Nga Gazprom.
EU chấp thuận cho Berlin tái cấp vốn cho chi nhánh cũ của Gazprom tại Đức

Sau khi quốc hữu hóa, Đức dự định bơm tiền mặt vào SEFE để trang trải các chi phí bổ sung do mua khí đốt thay thế để đáp ứng các nghĩa vụ hợp đồng hiện có.

Việc tái cấp vốn sẽ được thực hiện thông qua hoán đổi nợ lấy vốn chủ sở hữu của lần bơm tiền trước do chủ nợ KfW của Đức cung cấp.

EU chấp thuận các đề xuất của Đức là do tính đến "sự gián đoạn nghiêm trọng" của nền kinh tế Liên minh châu Âu, đồng thời biện pháp được Berlin đề xuất tương thích với khuôn khổ khủng hoảng tạm thời của Liên minh đối với viện trợ nhà nước.

Gazprom Germania là doanh nghiệp năng lượng bị Gazprom của Nga từ bỏ vào tháng 4. Sau đó, cơ quan quản lý năng lượng của Đức thông báo quản lý công ty này vì lợi ích của Đức và châu Âu. Gazprom Germania hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, lưu trữ và truyền tải năng lượng.

Theo các tài liệu của Welt am Sonntag, SEFE chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư của Gazprom Germania. Hai luật sư từ công ty luật CMS Hasche Sigle là giám đốc điều hành.

Uniper và Gazprom lao vào kiện tụngUniper và Gazprom lao vào kiện tụng
Sau Uniper, đến lượng RWE kiện tụng GazpromSau Uniper, đến lượng RWE kiện tụng Gazprom
Chuyên gia chiến lược thông tin tình báo: Năm ảm đạm đối với khí đốtChuyên gia chiến lược thông tin tình báo: Năm ảm đạm đối với khí đốt

Nh.Thạch

AFP