Erling Haaland vượt mặt Mbappe, trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

18:03 | 04/11/2022

74 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo định giá mới nhất của Transfermarkt, Erling Haaland của Man City đã đánh bật tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint Germain khỏi vị trí đầu bảng để trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới.

Theo chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt, giá trị của tiền đạo Erling Haaland đã tăng 20 triệu euro so với lần cập nhật hồi tháng 6. Chân sút người Na Uy chính thức vượt mặt Kylian Mbappe (160 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Erling Haaland vượt mặt Mbappe, trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới - 1
Haaland vượt qua Mbappe để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm này (Ảnh: Getty).

Mbappe giữ nguyên mức định giá 160 triệu euro từ tháng 4/2021 đến nay, trong khi đó Haaland tăng từ 130 triệu lên 170 triệu euro. Đây cũng là lần định giá cao nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Na Uy.

"Nếu Haaland không dính chấn thương và có thể duy trì phong độ ít nhất ở một mức độ nào đó, cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai," Daniel Busch, Giám đốc khu vực Transfermarkt ở Vương quốc Anh khẳng định.

Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên của đội bóng hàng đầu nước Anh đứng đầu danh sách cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới tính từ khi Cristiano Ronaldo khoác áo Man Utd vào năm 2009, khi anh cùng đứng đầu với Lionel Messi.

Haaland đến Man City vào mùa hè này, sau khi chuyển đến từ Borussia Dortmund với giá 60 triệu euro. Tuy nhiên, giá trị thực trên thị trường chuyển nhượng của anh cao hơn nhiều so với điều khoản giải phóng có hiệu lực vào thời điểm đó, với mức giá được tính là 150 triệu euro. Con số đó giờ đã tăng lên đáng kể sau màn khởi đầu ấn tượng tại sân Etihad.

Erling Haaland vượt mặt Mbappe, trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới - 2
Erling Haaland đã tăng giá chóng mặt từ 2019 đến nay (Ảnh: Transfermarkt).

Tiền đạo 22 tuổi không chỉ có phong độ ghi bàn đáng nể ở Bundesliga (62 bàn sau 67 trận) mà còn thăng hoa rực rỡ khi chuyển đến Premier League, khi đã ghi được 17 bàn sau 11 trận đấu cho Man City. Đây cũng là nguyên nhân giúp tiền đạo Na Uy tăng giá chóng mặt trên thị trường chuyển nhượng.

Từ năm 2004, những cầu thủ được Transfermarkt định giá cao nhất lần lượt là Ronaldinho, Lionel Messi (cùng Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Neymar, Kylian Mbappe (cùng PSG). Haaland là gương mặt tiếp theo được xuất hiện trong danh sách của Transfermarkt.

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Tottenham vs Liverpool (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 6/11Link xem trực tiếp Tottenham vs Liverpool (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 6/11
Link xem trực tiếp Chelsea vs Arsenal (Ngoại hạng Anh), 19h ngày 6/11Link xem trực tiếp Chelsea vs Arsenal (Ngoại hạng Anh), 19h ngày 6/11
Link xem trực tiếp Everton vs Leicester (Ngoại hạng Anh), 0h30 ngày 6/11Link xem trực tiếp Everton vs Leicester (Ngoại hạng Anh), 0h30 ngày 6/11
Link xem trực tiếp Aston Villa vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 21h ngày 6/11Link xem trực tiếp Aston Villa vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 21h ngày 6/11