Equinor ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với PGNiG trong 10 năm

03:00 | 25/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 23/9, Tập đoàn dầu khí Equinor (Na Uy) cho biết họ đã ký một thỏa thuận cung cấp khí đốt cho PGNiG (Ba Lan) trong 10 năm nhằm cải thiện khả năng tiếp cận năng lượng của quốc gia này sau khi Nga cắt giảm xuất khẩu khí đốt trong năm nay.
Tây Ban Nha có thể gửi thêm khí đốt cho Pháp sau khi tăng cường năng lực xuất khẩuTây Ban Nha có thể gửi thêm khí đốt cho Pháp sau khi tăng cường năng lực xuất khẩu
Moldova nỗ lực tìm nguồn thay thế cho Gazprom của NgaMoldova nỗ lực tìm nguồn thay thế cho Gazprom của Nga
Equinor ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với PGNiG trong 10 năm
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo thỏa thuận này, Equinor sẽ cung cấp 2,4 tỷ m3 cho PGNiG mỗi năm, lượng khí đốt này đủ để bù lấp 15% sản lượng tiêu thụ hằng năm của Ba Lan. Các lô hàng sẽ bắt đầu được vận chuyển vào ngày 1/1/2023.

"Các hợp đồng vừa ký kết giúp tăng cường đáng kể an ninh năng lượng của đất nước chúng tôi", Giám đốc điều hành PGNiG - Iwona Waksmundzka-Olejniczak cho biết trong một tuyên bố chung với Equinor.

Khí đốt sẽ được vận chuyển qua đường ống dẫn khí Baltic Pipe vào tuần tới với công suất hằng năm lên đến 10 tỷ m3 dự kiến khởi động vào cuối năm nay.

"Tôi rất vui khi thông qua thỏa thuận cung cấp khí đốt này, chúng tôi có thể mở rộng nguồn cung của mình với tư cách là một đối tác năng lượng đáng tin cậy cho Ba Lan", Irene Rummelhoff - Phó Giám đốc Điều hành Tiếp thị, Trung nguồn và Chế biến của Equinor cho hay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc