Eni và Mubadala Petroleum hợp lực giảm khí thải carbon trong lĩnh vực năng lượng

08:29 | 13/09/2021

|
(PetroTimes) - Các công ty dầu khí đang ngày càng chú trọng hơn vào việc chuyển đổi năng lượng như một phần trong chiến lược phát triển của họ. Đây là trường hợp của Eni và Mubadala Petroleum.
Eni và Mubadala Petroleum hợp lực giảm khí thải carbon trong lĩnh vực năng lượng

Ngày 11/9, Eni và Mubadala Petroleum đã ký một biên bản ghi nhớ nhằm xác định các khả năng hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, đặc biệt là các lĩnh vực thu giữ, sử dụng và lưu trữ hydro và carbon ở Trung Đông, Bắc Phi và các khu vực khác có cùng quan tâm.

“Thỏa thuận thể hiện một bước tiến mới hướng tới tương lai carbon thấp của Eni và Mubadala Petroleum. Eni sẽ sử dụng tất cả các công nghệ độc quyền của mình, tập trung vào quá trình chuyển đổi năng lượng. Chúng tôi sẽ làm việc với một đối tác chiến lược như Mubadala Petroleum để tìm cách đạt được mục tiêu khử carbon chung trên toàn thế giới”, Claudio Descalzi, Giám đốc điều hành của Eni, nhận xét.

Về phần mình, Mansoor Mohamed Al Hamed, Giám đốc điều hành của Mubadala Petroleum cho biết ông quyết tâm đầu tư vào khí đốt, coi đây là cửa ngõ quan trọng cho năng lượng tái tạo. Công ty dự định đầu tư vào đổi mới công nghệ để thúc đẩy quá trình khử carbon và hỗ trợ sự phát triển của ngành năng lượng.

Mubadala Petroleum là một công ty đầu tư thuộc sở hữu của chính phủ Abu Dhabi, có danh mục đầu tư gần 2/3 là khí tự nhiên. Về phần mình, Eni muốn đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050.

Bờ Biển Ngà công bố Bờ Biển Ngà công bố "khám phá lớn" về dầu khí
Eni bắt đầu khai thác một mỏ dầu ở Angola chỉ sau 4 tháng phát hiệnEni bắt đầu khai thác một mỏ dầu ở Angola chỉ sau 4 tháng phát hiện
Khí đốt của Nga có thể bao trùm toàn bộ Châu ÂuKhí đốt của Nga có thể bao trùm toàn bộ Châu Âu

Nh.Thạch

AFP