Eni tham gia dự án LNG lớn nhất thế giới tại Qatar sau khi Nga giảm nguồn cung

10:00 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành QatarEnergy - Saad Sherida Al-Kaabi, và Giám đốc điều hành Eni - Claudio Descalzi, đã ký thỏa thuận hợp tác để thành lập công ty liên doanh mới trong buổi lễ chính thức hôm 20/6.
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (13/6 - 19/6): Nga cắt giảm sản lượng khí đốt sang châu ÂuNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (13/6 - 19/6): Nga cắt giảm sản lượng khí đốt sang châu Âu
Nguồn cung khí đốt tại Ý vượt xa nhu cầu bất chấp Nga giảm khối lượngNguồn cung khí đốt tại Ý vượt xa nhu cầu bất chấp Nga giảm khối lượng
Eni tham gia dự án LNG lớn nhất thế giới tại Qatar sau khi Nga giảm nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

QatarEnergy sẽ nắm giữ 75% cổ phần trong khi Eni 25% cổ phần còn lại. Liên doanh này sẽ nắm giữ 12,5% lãi suất trong toàn bộ dự án NFE, bao gồm cả 4 LNG train cực lớn với tổng công suất 32 MTPA.

Dự án NFE sẽ mở rộng công suất xuất khẩu LNG của Qatar từ 77 triệu tấn mỗi năm (MTPA) hiện tại lên 110 MTPA. Với khoản đầu tư 28,75 tỷ USD, NFE dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất trước cuối năm 2025 và sẽ triển khai các công nghệ hiện đại để giảm thiểu lượng khí thải carbon tổng thể.

Thỏa thuận này đánh dấu sự hoàn thành của quá trình cạnh tranh bắt đầu vào năm 2019 và có thời hạn 27 năm. Đây là một động thái chiến lược đối với Eni, mở rộng sự hiện diện của Eni ở Trung Đông và tiếp cận với nhà sản xuất LNG hàng đầu thế giới, nằm trong số những nước có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn nhất trên thế giới. Đây cũng là một cột mốc quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa của công ty, bổ sung thêm nguồn năng lượng sạch và đáng tin cậy vào danh mục đầu tư của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto