Eni thăm dò thị trường hydro Ai Cập

15:31 | 10/07/2021

|
(PetroTimes) - Ai Cập là một trong những quốc gia châu Phi tích cực nhất trong nỗ lực đạt được sự trung hòa carbon. Quốc gia này, là một trong những nước đi đầu ở thị trường châu Phi về chuyển đổi các phương tiện giao thông sang sử dụng khí đốt, đang có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất hydro.
Eni thăm dò thị trường hydro Ai Cập

Công ty dầu khí Ý Eni ngày 8/7 cho biết họ đang xem xét tiềm năng sản xuất hydro ở Ai Cập. Công ty này đã ký với nhà sản xuất điện quốc gia Ai Cập (EEHC) và công ty khí đốt nhà nước Ai Cập (EGAS) một thỏa thuận nhằm kiểm tra tính khả thi thương mại của việc sản xuất hydro “xanh” và “xanh lam” ở Ai Cập.

Thỏa thuận này đã được ký kết vài giờ sau khi công ty Ý ký với công ty dầu khí nhà nước Algeria một thỏa thuận tương tự.

"Thỏa thuận này là một phần trong chiến lược chuyển đổi năng lượng của Ai Cập, đa dạng hóa hỗn hợp năng lượng và phát triển các dự án hydro với sự hợp tác của các công ty quốc tế lớn", Eni giải thích.

Eni vẫn chưa đề xuất lịch trình phát triển hydro nào trong khuôn thổ thỏa thuận này.

Eni đang hoạt động trong lĩnh vực dầu khí của Ai Cập và Algeria với tư cách là nhà sản xuất lớn.

ENI có phát hiện dầu quan trọng tại GhanaENI có phát hiện dầu quan trọng tại Ghana
Eni khởi động dự án sản xuất LNG MozambiqueEni khởi động dự án sản xuất LNG Mozambique
Turkmenistan tuyên bố trả nợ xong Trung Quốc tiền vay xây đường ống dẫn khí đốtTurkmenistan tuyên bố trả nợ xong Trung Quốc tiền vay xây đường ống dẫn khí đốt
BP rút khỏi thị trường Algeria, hay chiêu trò lách luậtBP rút khỏi thị trường Algeria, hay chiêu trò lách luật

Nh.Thạch

AFP