Eni mua cổ phần tại dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới

08:28 | 05/11/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn hydrocarbon khổng lồ của Ý, Eni thông báo sẽ tham gia vào dự án do SSE và Equinor điều hành nhằm tạo ra trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, ngoài khơi Vương quốc Anh, bằng cách mua lại 20% cổ phần của dự án trong giai đoạn thứ ba.
Eni mua cổ phần tại dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới

SSE và Equinor đã đưa ra trong các thông cáo báo chí riêng, mỗi bên nhượng 10% cho Eni, với tổng số tiền là 140 triệu bảng (165 triệu euro). Khi kết thúc giao dịch này, dự kiến ​​hoàn thành vào quý 1/2022, Eni sẽ sở hữu 20% dự án. Cổ phần của SSE và Equinor sẽ giảm xuống 40% mỗi bên.

Cả ba giai đoạn của dự án mang tên Dogger Bank dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 3/2026 và dự kiến ​​sẽ là trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới. Giai đoạn đầu tiên sẽ được chuyển giao vào năm 2023-2024. Trang trại Dogger Bank nằm ở Biển Bắc, ngoài khơi bờ biển phía đông bắc nước Anh, có tổng công suất 3,6 GW, tương đương với mức tiêu thụ của 6 triệu hộ gia đình hoặc khoảng 5% sản lượng điện của Vương quốc Anh.

Dự án bao gồm 3 địa điểm với công suất 1,2 GW mỗi địa điểm, có tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 9 tỷ bảng Anh (hơn 10 tỷ euro) trong giai đoạn 2020-2026. SSE sẽ chịu trách nhiệm về giai đoạn xây dựng và trang bị cho các hoạt động. Đối với Eni, đây là một bước tiến vào thị trường điện gió ngoài khơi ở khu vực Bắc Âu, nơi mà công ty cho là "hứa ​​hẹn nhất trên thế giới".

Khoản đầu tư này sẽ cho phép Eni tiến tới mục tiêu đạt công suất hơn 6 GW năng lượng tái tạo vào năm 2025.

Vào đầu tháng 10, Eni đã công bố ý định đưa lên sàn chứng khoán bộ phận năng lượng tái tạo và các chi nhánh bán lẻ điện và khí đốt.

Dự án điện gió này cũng rất quan trọng đối với Vương quốc Anh, nhằm mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Eni và Gazprom giải quyết tranh chấp về các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên và sửa đổi các thỏa thuậnEni và Gazprom giải quyết tranh chấp về các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên và sửa đổi các thỏa thuận
ENI báo cáo ba phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Ai CậpENI báo cáo ba phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Ai Cập
Eni lên kế hoạch IPO vào năm 2022Eni lên kế hoạch IPO vào năm 2022

Nh.Thạch

AFP