Eni mua 3 dự án điện mặt trời ở Tây Ban Nha

13:35 | 19/02/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn khí đốt khổng lồ Eni của Ý hôm 18/2 thông báo đã ký thỏa thuận với nhà phát triển năng lượng tái tạo X-Elio để mua lại 3 dự án quang điện ở miền nam Tây Ban Nha với tổng công suất 140 megawatt.
Eni mua 3 dự án điện mặt trời ở Tây Ban Nha

Eni và X-Elio cũng đã bắt đầu thảo luận để hợp tác rộng rãi hơn nhằm phát triển các dự án năng lượng tái tạo ở Tây Ban Nha, nơi Eni đặt mục tiêu nâng công suất lắp đặt lên 1 gigawatt trong 5 năm tới. Khi giao dịch hoàn tất, số tiền chưa được tiết lộ, Eni sẽ chịu trách nhiệm xây dựng 3 nhà máy quang điện và bán điện.

"Sáng kiến ​​này tăng cường đáng kể sự hiện diện của Eni trên thị trường Tây Ban Nha và là yếu tố chính của Eni trong việc giảm lượng khí thải CO2", CEO của Eni, Claudio Descalzi, nói trong một thông cáo báo chí. Tập đoàn Ý đã công bố vào cuối tháng 1/2021 về việc mua lại 100% cổ phần của nhà phân phối điện và khí đốt Tây Ban Nha, Aldro Energia.

Eni đặt mục tiêu giảm 80% lượng phát thải khí nhà kính ròng từ các sản phẩm năng lượng của mình vào năm 2050, vượt quá ngưỡng 70% do Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) yêu cầu. Tập đoàn này cũng có kế hoạch đạt được mức trung hòa carbon trong lĩnh vực thượng nguồn (sản xuất và thăm dò) vào năm 2030.

Eni cũng đã thông báo rằng họ đang trên đà hoàn tất việc giải quyết các tranh chấp về nhà điều hành khí đốt Union Fenosa Gas của Tây Ban Nha, trong đó tập đoàn Ý đã mua lại 50% cổ phần vào năm 2003. Sau đó Eni sẽ bắt đầu ngay việc bán khí đốt tự nhiên ở Tây Ban Nha cho các ngành công nghiệp và nhiệt điện và cho các đại lý.

Algeria: Sonatrach ký MOU với các tập đoàn dầu khí Occidental, Eni và TotalAlgeria: Sonatrach ký MOU với các tập đoàn dầu khí Occidental, Eni và Total
Gã khổng lồ Ý Eni mua đứt tập đoàn Tây Ban Nha Aldro EnergiaGã khổng lồ Ý Eni mua đứt tập đoàn Tây Ban Nha Aldro Energia
Turkmenistan và Azerbaijan chấm dứt tranh chấp dầu khí ở Biển CaspiTurkmenistan và Azerbaijan chấm dứt tranh chấp dầu khí ở Biển Caspi

Nh.Thạch

AFP