Eni giúp Kenya phát triển năng lượng sinh học

08:29 | 24/07/2021

|
(PetroTimes) - Sản xuất năng lượng từ các nguồn tái tạo, kích thích khả năng cạnh tranh kinh tế của ngành công nghiệp địa phương và tạo ra nhiều việc làm mới là những điểm mấu chốt trong kế hoạch phát triển năng lượng của Kenya.
Eni giúp Kenya phát triển năng lượng sinh học

Vào ngày 23 tháng 7, Bộ Dầu mỏ và hầm mỏ Kenya và công ty Eni của Ý đã ký một biên bản ghi nhớ về thúc đẩy quá trình khử carbon thông qua các mô hình kinh tế vòng tròn công nghiệp mới được tích hợp đầy đủ trong chuỗi giá trị sản xuất nhiên liệu sinh học bền vững.

Để làm được điều này, hai bên sẽ cùng thực hiện các nghiên cứu khả thi nhằm phát triển việc thu gom dầu ăn đã qua sử dụng và các phế phẩm nông công nghiệp khác sau đó chuyển hóa thành nhiên liệu sinh học và chế phẩm sinh học để cung cấp cho các nhà máy lọc dầu sinh học của Eni tại Ý.

Ngoài ra, hai bên cũng đề xuất nghiên cứu chuyển đổi nhà máy lọc dầu Mombasa ở Kenya thành nhà máy lọc dầu sinh học cũng như việc xây dựng nhà máy sản xuất cồn sinh học thế hệ thứ hai mới từ sinh khối.

Đây là một bước tiến quan trọng sẽ đa dạng hóa cơ cấu năng lượng của Kenya đồng thời giảm sự phụ thuộc của nước này vào nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ. Trên thực tế, quốc gia này chưa sản xuất hydrocacbon, nhưng đặt mục tiêu phát triển lĩnh vực này thành ngành mũi nhọn trong trung hạn.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng biên bản ghi nhớ này đóng góp vào các mục tiêu của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Sáng kiến ​​này cũng phù hợp với cam kết của Eni về việc ngừng sử dụng dầu cọ vào năm 2023 và tăng gấp đôi công suất của các nhà máy chế biến sinh học lên khoảng 2 triệu tấn trong vòng ba năm tới.

ANPG ký hợp đồng phân chia sản phẩm dầu khí với Sonangol, Eni và Tiptop EnergyANPG ký hợp đồng phân chia sản phẩm dầu khí với Sonangol, Eni và Tiptop Energy
Eni thăm dò thị trường hydro Ai CậpEni thăm dò thị trường hydro Ai Cập
ENI có phát hiện dầu quan trọng tại GhanaENI có phát hiện dầu quan trọng tại Ghana

Nh.Thạch

AFP