Eni đưa chi nhánh năng lượng tái tạo lên sàn chứng khoán

16:59 | 09/10/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí khổng lồ Eni của Ý hôm thứ Sáu đã thông báo ý định đưa bộ phận năng lượng tái tạo lên sàn chứng khoán và bán các chi nhánh bán lẻ khí đốt và điện.
Eni đưa chi nhánh năng lượng tái tạo lên sàn chứng khoán

Ban giám đốc của Eni đã thông qua dự án, tin rằng "vụ IPO này là cách tốt nhất để tăng giá trị của công ty", theo một tuyên bố từ tập đoàn. “Chúng tôi mong muốn trở thành công ty dẫn đầu trong việc sản xuất và tiếp thị các sản phẩm hoàn toàn không chứa carbon và đợt IPO này là một bước quan trọng để hướng tới mục tiêu này”, CEO của Eni, Claudio Descalzi, nói trong thông cáo báo chí.

Eni có kế hoạch hoàn tất giao dịch "trong năm 2022, tùy thuộc vào điều kiện thị trường". Tập đoàn dầu khí sẽ giữ lại "phần lớn cổ phần" trong công ty niêm yết trong tương lai.

Mục tiêu của công ty mới, Eni R&R, sẽ phát triển công suất sản xuất năng lượng tái tạo hơn 6 gigawatt vào năm 2025 và hơn 15 gigawatt vào năm 2030. Khách hàng cơ sở của công ty dự kiến ​​sẽ tăng từ 10 triệu hiện tại lên hơn 15 triệu. Tập đoàn này dự đoán tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh (EBITDA) của Eni R&R sẽ đạt 1,2 tỷ euro vào năm 2025, so với khoảng 0,6 tỷ euro vào năm 2021.

Tập đoàn của Ý vào tháng 7 đã thông báo rằng họ đã có lãi trở lại trong quý thứ hai nhờ giá dầu và khí đốt cao và họ đã lấy lại được mức hoạt động trước đại dịch Covid-19. Eni đạt lợi nhuận ròng là 247 triệu euro trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, so với mức lỗ 4,4 tỷ euro cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty trong quý 2 năm 2021 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 16,3 tỷ euro.

Eni và IRENA hợp lực thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo ở Châu PhiEni và IRENA hợp lực thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo ở Châu Phi
Tại sao cuộc khủng hoảng thiếu điện của Trung Quốc lại là một vấn đề lớnTại sao cuộc khủng hoảng thiếu điện của Trung Quốc lại là một vấn đề lớn
Năng lượng Hydro - hướng phát triển mới của GazpromNăng lượng Hydro - hướng phát triển mới của Gazprom

Nh.Thạch

AFP