Engie sẽ thực hiện thanh toán khí đốt cho Gazprom bằng đồng euro

10:00 | 19/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty điện lực Pháp Engie (ENGIE.PA) hôm 17/5 cho biết, họ sẽ thực hiện khoản thanh toán tiếp theo cho nhà sản xuất khí đốt Nga Gazprom (GAZP.MM) bằng đồng euro trong tháng này vì cả hai công ty đã đồng ý về một giải pháp phù hợp với các lệnh trừng phạt của châu Âu.
Gazprom sắp hoàn thành đường ống Power of Siberia từ mỏ Kovytka đến mỏ ChayandinskoyeGazprom sắp hoàn thành đường ống Power of Siberia từ mỏ Kovytka đến mỏ Chayandinskoye
Áo dọa chiếm kho khí đốt của NgaÁo dọa chiếm kho khí đốt của Nga
Engie sẽ thực hiện thanh toán khí đốt cho Gazprom bằng đồng euro
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giám đốc điều hành Catherine MacGregor đã nói với các nhà phân tích rằng Engie sẽ thanh toán cho Gazprom bằng đồng euro và mặc dù bà không đưa ra bất kỳ thời gian cụ thể nào cho các khoản thanh toán, nhưng điều đó sắp xảy ra.

Theo yêu cầu của Nga về việc được thanh toán khí đốt bằng đồng rúp, Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành EU, hôm 13/5 đã chia sẻ hướng dẫn cập nhật với các nước về việc liệu điều này có thể tương thích với các lệnh trừng phạt của EU đối với Moscow hay không.

Họ đã xác nhận lời khuyên trước đó rằng các lệnh trừng phạt của EU không ngăn cản các công ty mở tài khoản tại một ngân hàng được chỉ định và các công ty có thể thanh toán khí đốt của Nga - miễn là họ làm như vậy bằng đơn vị tiền tệ đã thỏa thuận trong hợp đồng hiện có của họ và tuyên bố giao dịch hoàn tất khi loại tiền đó được thanh toán.

Gần như tất cả các hợp đồng cung cấp mà các công ty EU có với tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đều thanh toán bằng đồng euro hoặc USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto