Enbridge mua lại công ty Spectra Energy Partners với giá 3,3 tỷ USD

09:48 | 28/08/2018

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn đường ống Enbridge Inc. đã đồng ý mua lại tất cả các cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường của công ty Spectra Energy Partners LP vốn hoạt động theo mô hình công ty hợp danh hữu hạn (MLP) trong thương vụ tái cấu trúc doanh nghiệp sau những thay đổi trong chính sách thuế của Mỹ.  
enbridge mua lai cong ty spectra energy partners voi gia 33 ty usd
Enbridge mua lại công ty Spectra Energy Partners với giá 3,3 tỷ USD

Thương vụ này dự kiến có giá trị 3,3 tỷ USD với tỷ lệ hoán đổi là 1,111 cổ phiếu thông thường của Enbridge cho 1 cổ phiếu của Spectra và giá mua cổ phiếu được tính trên mức giá cổ phiếu Enbridge phiên đóng cửa tại Sanchứng khoán New York vào hôm thứ Năm (23/8). Giao dịch dự kiến ​​sẽ kết thúc vào quý IV năm 2018. Đây cũng là thương vụ tiếp theo thương vụ mua lại Spectra Energy với giá 28 tỷ USD cách đây hai năm của Enbridge và trở thành tập đoàn lớn nhất về mảng tồn trữ và đường ống tại Bắc Mỹ.

Thương vụ này được Enbridge đưa ra vào tháng 5/2018, khi mà các công ty như Williams Cos. hay Energy Transfer Partners LP đều đã bỏ qua mô hình công ty hợp danh hữu hạn (master limited partnership - MLP) - thường được sử dụng đối với mảng hoạt động đường ống vận chuyển dầu và khí tự nhiên – do không còn được hưởng lợi từ chính sách thuế liên bang.

Các ngân hàng Bank of America Merrill Lynch và Scotiabank là tư vấn tài chính cho Enbridge trong thương vụ này, Jefferies LLC sẽ tư vấn tài chính cho Spectra.

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps