Em bé chào đời đầu tiên của năm

10:42 | 09/02/2016

801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Đúng 0h06’ ngày 8/2, tức mùng 1 Tết Bính Thân, em bé đầu tiên của năm đã chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương bằng phương pháp sinh mổ.

Đó chính là con gái của vợ chồng chị Nguyễn Thị Bích Hằng - anh Vũ Đình Tiến ở Gia Lâm, Hà Nội. Đây là lần thứ hai chị Hằng sinh con. Chị sinh theo phương pháp mổ khi thai đã ở tuần thứ 39. Cháu được đặt tên ở nhà là Chích Bông.

em be chao doi dau tien cua nam
TS Vũ Văn Du trao em bé chào đời đầu tiên của năm cho bố cháu

TS Vũ Văn Du, trưởng kíp trực đêm giao thừa đồng thời cũng là Trưởng khoa điều trị theo yêu cầu chính là người trực tiếp thực hiện ca mổ đón bé. TS. Du xúc động: “Cháu bé chào đời lúc 00h06 phút của năm Bính Thân 2016, nặng 2,3kg. Khi mổ xong, cháu đã khóc rất to điều đó cho thấy là cháu khỏe mạnh, dù chưa cắt dây rốn. Mỗi khi trực Tết, là những người đón trên tay những sinh linh bé bỏng đầu tiên của năm, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc”.

Tính từ sáng 7.2 (tức ngày 29 Tết) đến 21 giờ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã khám cho 60 bệnh nhân. Còn tính đến sáng mồng 1 Tết, có tổng  số12 ca mổ lấy thai. Dịp này, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện chính sách, tất cả các bệnh nhân đến khám đều được đưa vào diện cấp cứu. Theo đó, người bệnh không phải xếp hàng như khám thông thường mà được các bác sĩ khám và điều trị ngay.

Bế con trên tay, anh Vũ Đình Tiến, cha của bé gái nói: “Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn đến toàn thể các y bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã giúp vợ tôi sinh cháu thành công mẹ tròn con vuông vào thời khắc giao mùa, báo hiệu sự may mắn, hạnh phúc của gia đình chúng tôi”.

Xuân Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.